31 August 2015 04:20 PM by Mr.Paul
หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดที่ 3


หลังเกมบุนเดสลีกา นัดที่ 3

- ตามไปดูเรื่องราวของบุนเดสลีกา นัดที่ 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผ่านเนื้อที่ตรงนี้กันได้เหมือนเดิมกันครับท่าน

- บุนเดสลีกาในสัปดาห์นี้ฟาดฟันกันได้สนุกเร้าใจก่อนพักรบประมาณ 2 สัปดาห์เพื่อหลีกคิวให้กับโปรแกรมทีมชาติลงเตะรอบคัดเลือกยูโร 2016 เป็นหลักอีก 2 นัดจบตรงนี้ก็แทบรู้แล้วว่าทีมไหนได้ไปเตะรอบสุดท้ายในช่วงกล่างปีหน้าที่ฝรั่งเศสกันบ้าง

- สรุปนัดนี้ยิงประตูรวมกันทั้งหมด 25 ประตู เฉลี่ย 2.78 ประตูต่อคู่ มีจุดโทษ 7 ยิงเข้า 6 เจ้าบ้านชนะ 6 ทีมเยือนชนะ 2 เสมอ 1 มีใบเหลืองทั้งหมด 38 ใบ เฉลี่ย 4.22 ใบต่อคู่,เหลือง-แดง 1 ใบและใบแดงโดยตรงอีก 2 ใบ จำนวนผู้ชมเฉลี่ย 44,603 คน

- คู่แรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เดินหน้าบดคว้าชัยเหนือ"หญิงชรา" แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ได้แบบสนุดดุเดือด 3-1 จากการพังประตูของฮุมเมิ่ลส์,โอบาเมย็อง และปิดท้ายจากรามอส ลงมาเป็นตัวสำรองยิงทีมเก่าปิดท้ายเป็นประตูสำคัญที่ชี้ขาดให้เสิอเหลืองผงาดแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงเหนือพี่เสือด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า 1 ประตู

- โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ ดอร์ทมุนด์ ออกมาแสดงความเห็นหลังเกมว่า "เราเจอปัญหาในการเข้าสู่เกมการเล่นของตัวเอง เมื่อแฮร์ธ่า ถอยลงไปตั้งรับลึก และเราก็ต้องป้องกันอย่างระมัดระวังถึง 2 หนในการโต้กลับขึ้นมาอีกด้วย แต่หลังมีการพักดื่มน้ำในช่วงครึ่งแรกเราก็ครองเกมเอาไว้ได้หมด และในครึ่งหลังเราก็พยายามกดดันพวกเขามากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ผมก็พอใจด้วยที่เรายังเดินหน้าบุกต่อไปในตอนที่นำไปแล้ว 2-0 ก่อนที่เราจะได้ชัยชนะที่ต้องการ"

- นอกจากนั้นทูเคิ่ล ก็ยังได้เสริมว่าทีมอาจมีการเสริมทัพในบางตำแหน่ง ก่อนที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ จะปิดตัวลงด้วยเช่นกัน "การซื้อขายมันไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นว่าต้องเกิดขึ้นเสมอ แต่มันคือเรื่องที่มีความเป็นไปได้ มันขึ้นอยู่กับว่ามันจะสมเหตุสมผลด้วยหรือเปล่า"

- พาล ดาร์ได เทรนเนอร์แฮร์ธ่า กล่าวว่า "ดอร์ทมุนด์สมควรเป็นผู้ชนะแล้ว เรามีโอกาสทองตั้ง 2 หนหลังจากที่เราโดนนำ แต่เราก็ตีเสมอไม่ได้ ยิ่งทำให้พวกเขาเล่นกันได้ง่ายมากกว่าเดิม สุดท้ายเราก็พลาดโดนโจมตีจนเสียประตูที่ 2 เป็นเกมที่เราเล่นเกมรุกได้ไม่ดีพอ"

- มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กัปตันทีมเสือเหลือง กล่าวว่า "เราเล่นได้ตามจังหวะเกม แม้ว่าจะเจอกับปัญหากับการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นของแฮร์ธ่าก็ตาม การได้ประตูแรกสำคัญมาก และเมื่อเรานำ 2-0 ในต้นครึ่งหลัง ผมรู้ว่าเราจะเป็นผู้ชนะได้ แต่แน่นอนว่ามันไม่เคยมีเกมง่ายในบุนเดสลีกา"

- มาร์เซล ชเมลเซอร์ แบ็กซ้ายเสือเหลือง กล่าวว่า "มันยากมากที่แฮร์ธ่าตั้งรับลึกมาก สุดท้ายโชคดีที่เราก็ยังเจาะจนได้ประตู และได้ 3 แต้มสำคัญ ผมดีใจที่เรายังรักษาระดับการเล่นได้ดี และออกนำจ่าฝูงก่อนที่เกมในลีกจะพักกันอีก 2 สัปดาห์"

- โรมัน บูร์กี้ จอมเซฟของดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า "ชัยชนะนัดนี้ทำให้เราดีใจกันมาก มันเป็นเกมที่ไม่ง่ายเหมือนเดิม เมื่อแฮร์ธ่ามาเน้นรับลึกมาก ไม่ตั้งใจที่จะบุกเลย ผมอยากคลีนชีตให้ได้ในทุก ๆ นัด แต่ก็ทำไม่ได้ กระนั้นผมก็ดีใจที่เรายังเก็บ 3 แต้มสำคัญไว้ได้"

- เซบาสเตียน ลังก์คัมป์ กองหลังแฮร์ธ่า กล่าวว่า " ช่วง 20 นาทีแรก เรามีโอกาสทองที่น่าจะได้ประตูเลย แต่เราก็พลาดไปหมด จากนั้นเราก็เสียประตู ลูกที่โดนนำ 2-0 เราก็พลาดกันมากเกินไป มีช่องว่างมากขึ้นกว่าเดิม เราตั้งใจที่จะทำให้ดีขึ้นเมื่อกลับมาต่อสู้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

- มาร์วิน พลัตเตนฮาร์ดท์ แบ็กจอมลุยของแฮร์ธ่า กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีในครึ่งแรกแต่เราพลาดกันเองหมดในจังหวะสุดท้าย เราเปิดโอกาสให้ดอร์ทมุนด์มากเกินไป เราพังเลยตอนที่โดนนำ 2-0 แต่ดอร์ทมุนด์ก็เล่นได้ดีมาก ผมคิดว่าเราไปแก้ตัวในนัดต่อไปดีกว่า"

- แวร์เดอร์ เบรเมน เบียดซิวชัยเหนือ มึนเช่นกลัดบัค 2-1 เก็บ 3 แต้มเต็มนัดแรกในบ้านได้สำเร็จ ส่วนสิงห์หนุ่มเมาหมัดตั้งแต่แพ้ดอร์ทมุนด์ยับเยิน จนป่านนี้ยังไม่ฟื้น ออกสตาร์ตแพ้ 3 นัดรวด

- วิคเตอร์ สคิริปนิค เทรนเนอร์เบรเมน กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราไม่น่าพลาดอย่างน้อย 1 แต้มในเกมนี้ เราทำได้ดีกว่า แม้ว่าโดยรวมแล้วจะสูสีกัน แต่สุดท้ายเราก็เป็นผู้ชนะ นี่คือสิ่งที่สวยงากมากที่เราได้ 3 แต้มจากเกมนี้"

- ทางด้านลูเซียง ฟาฟร์ กุนซือกลัดบัค กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วเราครองบอลได้มากกว่า 62 เปอร์เซนต์ แต่สิ่งที่ขาดหายไปก็คือ การพลาดในจังหวะสุดท้ายที่สำคัญมากของเรา สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราต้องการในเวลานี้ก็คือความเชื่อมั่น จากนี้เรามีเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการกลับมาอีกครั้งให้ได้"

- กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ตัวหลักของกลัดบัค กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราไม่น่าเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่เราก็มาพลาดเสีย 2 ประตูจากลูกเซ็ตพีช เราไม่น่าเสียจังหวะแบบนี้ เราพยายามเล่นเกมรุกเต็มที่แล้ว แต่จังหวะของเราก็ไม่เป็นใจ แต่เราก็พยายามที่จะสู้กันต่อไปและทำให้ดีกว่าเดิมให้ได้เมื่อกลับมาเตะกันใหม่อีกครั้ง"

- ส่วนเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา คู่บิ๊กแมตช์ บาเยิร์น มิวนิค ถล่ม เลเวอร์คูเซ่น 3-0 ทางเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่พี่เสือ กล่าวหลังเกมว่า "ผมพอใจกับสกอร์ที่ออกมาในการเจอกับทีมใหญ่และเราเก็บชัยชนะได้สวยงาม แต่เรายังดูมีปัญหากับการผ่านบอลจังหวะสุดท้าย จริง ๆ แล้วเราสร้างโอกาสได้เยอะที่น่าจะยิงได้ในระดับ 5,6 หรือว่า 7 ด้วยซ้ำไป แต่การผ่านบอลยังไม่ดีพอแบบที่ต้องการ มันก็เลยทำให้สกอร์มันอยู่แค่ 3-0 กระนั้นมันก็โอเคในระดับหนึ่ง เราเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยมทีมหนึ่ง เวลานี้ผมได้แต่หวังว่านักเตะของผมจะไม่เจ็บกลับมาจากทีมชาติในสัปดาห์ต่อไปที่เราพักเบรกเกมสโมสรกัน"

- โธมัส มุลเลอร์ ฮีโร่พี่เสือในเกมนี้ กล่าวว่า "เราทำได้ดีกว่าเลเวอร์คูเซ่นอย่างแท้จริงในเกมนี้ เราแสดงให้เห็นการทำงานหนักเพื่อเป็นผู้ชนะได้ดีกว่า จริง ๆ สกอร์ดูเหมือนว่าขาดลอย แต่ก็ไม่ง่ายเช่นกันที่จะพังประตูพวกเขาได้ เรามีความสดมากกว่าที่ไม่ได้เล่นกลางสัปดาห์เหมือนกับเลเววอร์คูเซ่น ทำให้เกมนี้เราชนะได้ไม่ยากมากนัก"

- อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวฉกาจพี่เสือ กล่าวว่า "สกอร์ที่เราชนะ 3-0 มันน่าพอใจเพราะว่าเราเล่นได้ดีมาก กับทีมระดับท็อปของบุนเดสลีกา เกมนี้ทุกอย่างดูเป็นใจกับการได้จุดโทษถึง 2 ประตู โธมัสเป็นเบอร์ 1 และผมเป็นเบอร์ 2 ที่ได้แบ่งยิงคะละประตู ยังมีอาร์ตูโร่ที่พร้อมยิงอีก ทุกอย่างสวยงามมาก"

- โรเจอร์ ชมิดต์ กุนซือห้างยา กล่าวว่า "ต้องแสดงความยินดีกับบาเยิร์น พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราและสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว มันไม่ง่ายสำหรับเราเลยในเกมนี้ที่ต้องเล่นเกมหนักมาเมื่อวันพุธ เรื่องสภาพร่างกายเราเป็นรองชัดเจน เราต้องยอมรับและหวังว่ากลับจากเบรกทีมชาติเราจะดีขึ้นกว่าเดิม"

- คริสตอฟ คราเมอร์ มิดฟิลด์ห้างยา กล่าวว่า "เราเป็นรองบาเยิร์นชัดเจนในเรื่องของสภาพร่างกาย บาเยิร์นทำได้ดีกว่าเราในเกมนี้ และสมควรเป็นผู้ชนะ เรามีโกาสน้อยเกินไป แม้ว่าจะสู้เต็มที่แล้วก็ตาม เราไม่แกร่งพอที่จะสู้ได้ดีกว่านี้"

- ปีเตอร์ สโตเกอร์ กุนซือ"แพะผยอง" โคโลญจน์ แสดงความยินดีหลังจากที่ทีมได้ 3 แต้มสำคัญในบ้านด้วยการแซงชนะ"สิงห์เหนือ" ฮัมบวร์ก ที่โชคร้ายเหลือ 10 คนและเสียจุดโทษก่อนจะเป็นอองโธนี่ โมแดสต์ ยิงเป้าไม่พลาดทำให้โคโลญจน์เชือด 2-1 ว่า"ฮัมบวร์กจัดการเกมของตัวเองได้ดีมากตลอด 60 นาที เราเล่นได้ลำบากเลยในเกมนี้ แต่เรามีดวงมากกว่าในการได้จุดโทษและพวกเขาโดนใบแดงมันทำให้เราแซงชนะได้ ผมพอใจกับแต้มของเราในเวลานี้อย่างแท้จริง"

- บรูโน่ ลาบบาเดีย เทรนเนอร์ฮัมบวร์ก กล่าวหลังเกม"บอกได้คำเดียวว่ามันน่าผิดหวังมากที่เราแพ้ในเกมนี้ ผมไม่อยากพูดถึงจุดโทษเลย มันแย่มากที่เราเสียแบบนั้นแถมโดนไล่ออกด้วย ผมคิดว่าเราควรได้อย่างน้อย 1 แต้มกลับออกไปมากกว่า"

- มาร์คุส ไวน์ซีร์ล เทรนเนอร์เอาก์สบวร์ก กล่าวหลังจากที่ทีมแพ้คาบ้านต่ออิงโกลสตัดท์ 0-1 ว่า "เราพยายามเปิดเกมรุกแต่ทุกอย่างติดขัดมาก เราไม่เหมือนเดิม และยากที่จะเจาะทีมที่มารับอย่างเดียว ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม เรารู้ว่าต้องยิงนำให้ได้ แต่ไม่มีอะไรที่เป็นใจ มันทำให้เราต้องผิดหวังกับการพ่ายแพ้"

- ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเติล กุนซืออิงโกลสตัดท์ กล่าวว่า "ผมภูมิใจกับลูกทีมของผมมาก ที่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง หลังจากที่เราแพ้ถึง 0-4 ในเกมกับดอร์ทมุนด์ เกมนี้เราพยายามเล่นให้ได้เหมือนกับเกมที่เจอไมนซ์ในนัดแรก พอได้โอกาสที่ดีในการบุกเราก็ไม่พลาด เป็นชัยชนะที่น่าดีใจมาก"

- มาร์ติน ชมิดต์ เทรนเนอร์ไมนซ์ กล่าวหลังเกมที่พาทีมถล่มฮันโนเวอร์ได้อยางสวยงาม 3-0 จากการยิง 2 ประตูของกองหน้าตัวใหม่ทีมชาติญี่ปุ่น โยชิโนริ มูโตะว่า "ทีมของเราเล่นได้ดีจริง ๆ ในช่วงเริ่มต้นเกมเรามุ่งมั่นกันมาก มันทำให้ผมสบายใจได้มากกว่าเดิม ก่อนที่เราจะกลับมาเตะให้ได้ดีอีกครั้งในเดือนกันยายนหลังเกมทีมชาติ"

- มิชาเอล ฟรอนท์เซ็ค กุนซือฮันโนเวอร์ กล่าวว่า"หลังที่เราตามหลังก่อน 0-1 เล่นเราช็อตกันไปหมด เรามีโอกาสตีเสมอแต่ก็ไม่ได้ และโดนเพิ่มจนกลับมาอีกไม่ได้ ผมหวังว่าใน 2 สัปดาห์จากนี้ช่วงทีมชาติ ผมต้องพยายามปรับทีมให้ดีกว่าเดิม"

- อเล็กซานเดอร์ ซอร์นิเกอร์ เทรนเนอร์สตุ๊ตการ์ต กล่าวหลังเกมที่พาทีมแพ้แฟรงค์เฟิร์ตขาดลอยคาบ้าน 1-4 ว่า "ในครึ่งแรกเรายังเล่นกันได้ดีสู้ได้สนุกกับแฟรงค์เฟิร์ต แต่ครึ่งหลังเราแผ่วกันไปอย่างไม่น่าเชื่อ และเสียประตูง่ายเกินไป ผมไม่พอใจเลยกับ 10 ประตูจาก 3 นัดเราต้องปรับในแนวรับกันอีกมากนัก เพื่อทำให้เราดีขึ้นกว่าเดิมให้ได้"

- อาร์มิน เฟห์ กุนซือแฟรงค์เฟิร์ต กล่าวว่า"เฟาเอฟเบเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่เราก็เล่นได้ก้าวร้าวกว่าในครึ่งหลัง จังหวะปะทะแย่งบอลเราทำได้ดีกว่าชัดเจน ตอนที่เราได้จุดโทษและประตูของพวกเขาโดนใบแดงและสกอร์เป็นเรานำห่าง 3-1 มันทำให้เกมนี้จบลง ผมดีใจกับฟอร์มที่แข็งแกร่งมากสำหรับลูกทีมของผม"

- เดิร์ค ชูสเตอร์ กุนซือดาร์มสตัดท์ กล่าวหลังเกมที่เจ๊ากับฮอฟเฟ่นไฮม์แบบโนสกอร์ว่า"เราเล่นได้ดีและทำให้ฮอฟเฟ่นไฮม์บุกไม่ขึ้นอย่างที่หวัง เราสู้กันทุกจังหวะ และผลเสมอและการได้อย่างน้อย 1 แต้มในทุก ๆ นัดที่เราลงเตะในช่วงเริ่มต้นก็ไม่เลวร้ายจนเกินไปนัก"

- มาร์คุส กิลดอล กุนซือฮอฟเฟ่นไฮม์ กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยากอีกเกมหนึ่ง เรามีจังหวะเยอะพอสมควร แต่ก็พลาดในจังหวะสุดท้าย มันยากเสมอกับเกมเยือน นี่เป็นอีกเกมที่เราไม่อาจจะส่งบอลข้ามเส้นประตู ทั้ง ๆ ที่มีโอกาสไม่น้อย และได้มาแค่แต้มเดียว แต่เราก็จะพยายามสู้และทำให้ดีกันต่อไป"

- ทีมยอดเยี่ยมศึกบุนเดสลีกา นัดที่ 3 จากสำนักข่าว 'บิลด์' (ระบบ 4-4-2)

ผู้รักษาประตู

ติโม ฮอร์น (โคโลญจน์) (1)

กองหลัง

ดาวิด อลาบา (บาเยิร์น) (1)
นัลโด้ (โวล์ฟสบวร์ก) (1)
มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (ดอร์ทมุนด์) (2)
ริคาร์โด้ โรดริเกซ (โวล์ฟสบวร์ก) (1)

กองกลาง
ยูเลี่ยน เบาม์การ์ทลิงเกอร์ (ไมนซ์) (1)
สเตฟาน ไรนาร์ตซ์ (แฟรงค์เฟิร์ต) (1)
ดั๊กลาส คอสต้า (บาเยิร์น) (2)
ชินจิ คางาวะ (ดอร์ทมุนด์) (1)

กองหน้า
โยชิโนริ มูโตะ (ไมนซ์) (1)
โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น) (2)

หมายเหตุ: ตัวเลขในวงเล็บหลังชื่อทีมคือจำนวนัดที่ติดทีมยอดเยี่ยม

คิวแข้งบุนเดสลีกา นัดที่ 4

วันศุกร์ที่ 11 ก.ย.(01.30 น.)กลัดบัค-ฮัมบวร์ก,วันเสาร์ที่ 12 ก.ย. (ทุกคู่เตะ 20.30 น.)บาเยิร์น-เอาก์สบวร์ก,เลเวอร์คูเซ่น-ดาร์มสตัดท์,ฮันโนเวอร์-ดอร์ทมุนด์,แฮร์ธ่า-สตุ๊ตการ์ต,อิงโกลสตัดท์-โวล์ฟสบวร์ก,แฟรงค์เฟิร์ต-โคโลญจน์ (23.30 น.),วันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย.(20.30 น.)ฮอฟเฟ่นไฮม์-เบรเมน,(22.30 น.) ชาลเก้-ไมนซ์

เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 29311
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 31, 2015 6:27 pm
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดที่ 3]
ดอร์ทมุนได้พักสักที แต่หวังว่ากลับมานัดต่อไปจะไม่สะดุดนะ
0
0
เข้าร่วม: 25 Oct 2010
ตอบ: 756
ที่อยู่: Munich
โพสเมื่อ: Mon Aug 31, 2015 8:51 pm
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดที่ 3]
มึนกะคอสต้าน่าจะขาประจำติดทีมยอดเยี่ยมแล้วหล่ะ ฮอตกันขนาดนี้

0
0
เข้าร่วม: 01 Oct 2009
ตอบ: 1378
ที่อยู่: Moline, Illinois
โพสเมื่อ: Mon Aug 31, 2015 9:01 pm
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดที่ 3]
ผมแฟนเสือใต้ยังเห็นว่าผลการตัดสินที่ได้2จุดโทษเป็นใจและส่งผลต่อชัยชนะของบาเยิร์นพอสมควร แต่ทีมห้างยาไม่ว่าจะโค้ชหรือนักเตะไม่มีใครนำมาเป็นข้ออ้างก้มหน้าก้มตาพัฒนาทีมตัวเองต่อ สุดยอดครับ ชื่นใจแทนแฟนๆจริงๆ