17 August 2015 04:55 PM by Mr.Paul
หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดออกสตาร์ต


- เกาะติดดูสถานการณ์ศึกบุนเดสลีกา นัดเปิดฉาก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งในวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ ในหลากหลายคู่ไปดูกันว่าเบื้องหลังเกมนั้น กุนซือแต่ละคนของแต่ละทีมพูดว่าอย่างไรบ้างหลังจบเกม?

- ไล่ตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามบุนเดสลีกา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาเยิร์นก็ได้ออกมายกย่องฟอร์มลูกทีมในครึ่งหลัง และประทับใจกับการประเดิมสนามในบุนเดสลีกาของ ดั๊กลาส คอสต้า และ อาร์ตูโร่ วิดัล 2 มิดฟิลด์ตัวใหม่ของทีม

- "ต้องบอกว่ามันเป็นงานหนักในครึ่งแรกของเรา เพราะ ฮัมบวร์กนั้นเล่นด้วยกองหลังถึง 6 คน เราเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เล็กน้อยช่วงพักครึ่งและเราก็พัฒนาขึ้นหลังจากนั้น เรามีปัญหาในการรักษาระดับความเร็วของเกมเอาไว้"

- "ผมประทับใจกับการเริ่มต้นของ ดักลาส คอสต้า และ อาร์ตูโร่ วิดัล พวกเขามีคุณภาพและประสบการณ์ และจะนำหลายสิ่งหลายอย่างมาสู่ บาเยิร์น มิวนิค มันเป็นแมตช์แรกและผมก็พอใจกับฟอร์มการเล่นอย่างมาก"

- บรูโน่ ลาบบาเดีย กุนซือ ฮัมบวร์กยอมรับว่าผิดหวังกับการที่ลูกทีมปล่อยให้ เมห์ดี้ เบนาเตีย พังประตูแรกให้ บาเยิร์น แบบง่ายๆ ทำให้เวลาที่เหลือเล่นได้ยากกว่าเดิม ก่อนแพ้แบบยับเยิน "เราเล่นด้วยการวางหมากที่ดีในครึ่งแรก แต่จากนั้นก็เสียประตูแรกอย่างไม่น่าเสีย เราน่าจะป้องกันได้ดีกว่านี้ จากนั้นเราก็เลยแย่ เมื่อโดนติด ๆ กันในครึ่งหลัง ก่อนแพ้แบบหมดรูป"

- "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ ประเดิมซีซั่นโหดสลัด บุกถล่ม "นางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน เละเทะ 3-0 โดยเกมนี้ชาลเก้ เปิดเกมรุกได้ดีกว่า ก่อนมาได้ประตูออกนำนาที 34 จากจังหวะโชคร้ายของ ธีโอดอร์ เกเบร เซลัสซี่ ที่สกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง จบครึ่งแรก ชาลเก้ บุกนำ 1-0

- เกมเลยหนึ่งชั่วโมงแรก ชาลเก้ หนีห่างไป 2-0 โฌแอล มาทิป เติมเกมขึ้นหน้า แล้วต่อบอลไปให้ เอริค-มักซิม ซูโป-โมติง ยิงจากระยะร10 หลาเข้าประตูไป ก่อนมาได้อีกประตู นาทีที่ 85 ทีมเยือนได้อีกประตู เลรอย ซาเน่ ตัวสำรอง พาบอลโต้กลับขึ้นมา แล้วจ่ายไปให้ คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ ยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบมุมตุงตาข่าย จบเกม 90 นาที ชาลเก้ บุกมาถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 3-0

- กระนั้นชัยชนะในเกมนี้"ราชันสีน้ำเงิน"ก็ต้องเจอข่าวร้าย เมื่อปราการหลังตัวเก่งอย่าง มาติย่า นาสตาซิช มีอันต้องพักแข้งยาวครึ่งปี หลังเดี้ยงหนักมาจากเกมเปิดซีซั่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

- แม้ว่า ชาลเก้ เปิดฉากซีซั่นใหม่ได้สวยงาม แต่กุนซือของทีม อันเดร ไบรเท่นไรเตอร์ ต้องเจอกับปัญหาใหญ่เมื่อ นาสตาซิช ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงบริเวณเอ็นร้อยหวาย และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 17 และล่าสุดก็มีการยืนยันแล้วว่า ปราการหลังทีมชาติเซอร์เบียวต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษา และจะพลาดลงเล่นเกือบทั้งฤดูกาลนี้เลยทีเดียว

- นาสตาซิช เพิ่งเซ็นสัญญา 4 ปี ย้ายซบ ชาลเก้ แบบถาวรเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสัญญายืมตัวเมื่อเดือนมกราคม และก็มาโชคร้ายเจ็บยาวตั้งแต่ลงสนามนัดแรกเลยทีเดียว ดวงแตกสุด ๆ ในชัยชนะที่สวยงามของราชันสีน้ำเงิน

- วิคเตอร์ สคริปนิค เทรนเนอร์เบรเมน กล่าวหลังเกมที่แพ้ยับว่า "ในเกมนัดแรกของเราดูเหมือนว่ายังไม่มีอะไรลงตัวเลย เกมรับเราเสียจังหวะและพลาดเยอะมาก เราต้องปรับกันอีกมากนัก แต่เราก็หวังว่าเราจะกลับมาทำผลงานได้ดีในเกมต่อไป ชาลเก้เล่นได้แข็งแกร่งมากจริงๆ"

- อังเดร ไบรเท่นไรเตอร์ กุนซือชาลเก้ กล่าวว่า "สกอร์ 3-0 ของเราที่มีที่เบรเมน ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะทำได้ ชัยชนะของเราในเกมนี้ยอดเยี่ยมจริง ๆ เป็นชนะที่เรารู้สึกดีและสร้างความเชื่อมั่นให้เราได้เป็นอย่างมาก"

- มาร์คุส ไวน์ซีร์ล กุนซือเอาก์สบวร์กบ่นการตัดสินของผู้ตัดสินเป็นอย่างมากทำให้ทีมแพ้ต่อแฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0-1 โดยกล่าวว่า "เราไม่สมควรแพ้ หากว่าผู้ตัดสินดูใจร้ายเกินไปในการให้ใบเหลือง-แดงกับราอูล โบบาดิย่า ทำให้เราต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เราเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ก็ควรมีแต้มในเกมนี้"

- พาล ดาร์ได เทรนเนอร์แฮร์ธ่า กล่าวว่า "มันเป็นชัยชนะที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก วันนี้ลูกทีมผมเล่นได้ดีมาก เราปักหลักในเกมรับได้แข็งแกร่ง ผมยินดีกับโธมัส คราฟท์ที่เหนียวแน่นมาก และเราได้ประตูอย่างโชคดี เป็นการเก็บ 3 แต้มนอกบ้านที่ล้ำค่ามาก"

- เดิร์ค ชูสเตอร์ กุนซือดาร์มสตัดท์ กล่าวว่า 'น่าเสียดายที่เราน่าจะได้ 3 แต้ม เรานำก่อนตลอด แต่ก็ไม่ได้ชัยชนะ ฮันโนเวอร์ตีเสมอได้ทั้งหมด เป็นอีกเกมที่เราผิดหวังกันไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวนัก"

- มิชาเอล ฟรอนท์เซ็ค เทรนเนอร์ฮันโนเวอร์ กล่าวว่า "เราเกือบได้ 3 แต้มตั้งแต่นัดแรก แต่เราก็ต้องตามตีเสมอตลอด เป็นเกมที่น่าเสียดายมาก แต่เราก็พลาดกันเองส่วนตัวที่ทำให้เสียประตู มันไม่ได้เลวร้ายนักกับการได้แต้มในเกมเยือน"

- มาร์ติน ชมิดต์ เทรนเนอร์ เทรนเนอร์ไมนซ์ กล่าวหลังพาทีมแพ้อิงโกลสตัดท์ 0-1 ว่า "เราเริ่มต้นได้ดี เราน่าจะนำก่อนตั้งหลายหน เราพลาดเองในจังหวะที่ดีที่สุดในการที่จะได้ประตูอย่างน้อย 2-3 ครั้ง เราพลาดเองทำให้เสียประตู และแพ้ในบ้านเป็นเกมที่น้าผิดหวังจริง ๆ"

- ราล์ฟ ฮาเซ่นฮุตเติล เทรนเนอร์อิงโกลสตัดท์ กล่าวว่า "เราดีใจมาก ๆ ที่ได้ 3 แต้มประวัติศาตร์ของเราเลย ในการมาเยือนไมนซ์และได้แต้มต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริง ๆเป็นอีกเกมที่น่ายินดี เราหวังว่าเราจะทำให้ดีต่อไปในเกมในบ้านของเราบ้างในนัดหน้า เราเริ่มต้นได้แข็งแกร่งมาก"

- ปิดท้ายวันเสาร์ด้วยคู่บิ๊กแมตช์ตอนดึกที่ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มโหดถล่มกลัดบัค ในดาร์บี้แมตช์โบรุสเซีย 4-0 โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือคนใหม่ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า "ทีมของผมเล่นกันได้คงเส้นคงวามากและแกร่งมาก ๆ ทำประตูสวยๆ ได้หลายประตูในเกมนี้ ผมพอใจมากๆ และทีมก็รู้ดีว่าพวกเขาทำได้ดี รากฐานที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ได้ทำเอาไว้ และทิ้งเอาไว้ให้ผมนั้นมันยอดเยี่ยมมาก มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทีมทำงานอย่างหนักโดยที่มีอารมณ์ร่วมเต็มเปี่ยมด้วย มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง"

- ลูเซียง ฟาฟเร่ กุนซือกลัดบัค กล่าวว่า "มันเป็นการพ่ายแพ้ที่เลวร้ายมาก เราเริ่มต้นไม่ดีกับการที่เราเสียประตูง่ายไปหน่อย เราต่อเกมไม่ได้เลย ต้องชมดอร์ทมุนด์ครองบอลได้ดีกว่าเรามาก พวกเขามีเกมรับที่แข็งแกร่งที่สุดในลีกด้วย เป็นฟอร์มที่แย่ที่ผมอยากลืมมันไปให้เร็วที่สุด"

- "รองแชมป์เก่า" และแชมป์เดเอฟเบ โพคาล โวล์ฟสบวร์ก เกือบแย่ ลงเตะในบ้านนัดแรกเป็นประเดิม คิดว่าเก็บชัยชนะง่าย ๆ แล้วหลังนำก่อน 2-0 แต่โดนไล่มาทันควัน จากนั้นเกือบโดนตีเสมอหลายหน แต่ก็ยังเบียดชัยชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1

- ดีเตอร์ เฮ็คคิงก์ เทรนเนอร์โวล์ฟสบวร์ก กล่าวหลังเกม "เราเล่นได้ไม่ดุดันอย่างที่หวังไว้นัก ผมคิดว่าเควิน เดอ บรอยน์เล่นแบบมีแบบกังวล จริง ๆ เขาเล่นได้ดีกว่านี้ โชคดีที่เรานำก่อน 2-0 ไม่อย่างนั้นลำบากแน่ ๆ เรายังนิ่งพอที่จะชนะได้ ผมคิดว่าเกมต่อไปเราจะทำได้ดีกว่านี้"

- อาร์มิน เฟห์ กุนซือแฟรงค์เฟิร์ต กล่าวว่า "เรามีโอกาสที่ดีในการขึ้นนำก่อนด้วย เราคิดว่ามันน่าจะได้ประตู แต่เรากลับเสีย 2 ประตูติด ๆ กัน แต่ก็ได้คืนมาเร็ว เกมหลังจากนั้นเบียด ๆ กันสูสีมาก ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีกว่าด้วย เราน่าจะได้แต้มกลับออกไป"

- กระนั้นก็ตามสื่อเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันไม่ได้ยื่นซื้อ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพตัวเก่งของโวล์ฟสบวร์ก ครั้งใหม่ที่ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ตามที่มีข่าวออกมาแต่อย่างไรทั้งสิ้นก็เลยกลายเป็นกังวลไปทั่วว่าจะลงเอยอย่างไร?

- ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" เคยยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวรุกชาวเบลเยียม สูงถึง 47 ล้านปอนด์ แต่โวล์ฟสบวร์ก ปฏิเสธจึงยื่นครั้งใหม่ไปที่ 50 ล้านปอนด์ แต่ ซิตี้ ได้ออกมายืนยันว่า ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างไรทิ้งสิ้น

- ตามข่าวบอกว่านอกจาก แมนฯ ซิตี้ แล้วนั้น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ก็มีข่าวให้ความสนใจมิดฟิลด์วัย 24 ปีเช่นกัน โดยสัญญาของ เดอ บรอยน์ จะหมดลงในปี 2019

- เกมการแข่งขันอีกคู่นั้น สตุ๊ตการ์ต พ่ายคารังให้กับ โคโลญจน์ 1-3 โดยมีประตูติด ๆ กัน 3 ประตูในช่วงท้ายเกมในช่วง 15 นาทีสุดท้าย โมแดสต์ ซัดจุดโทษนาที 75 ตามด้วยโซลเลอร์ยิงอีกลูก นาที 77 และดิดาวี่ยิงจุดโทษไล่มา 1-2 นาที 79 ก่อนที่สุดท้ายโอซาโกะ ที่ลงมาเป็นสำรองยิงย้ำชัยให้แพะผยองได้เฮเก็บ 3 แต้มเต็มกลับออกไป

- อเล็กซานเดอร์ ซอร์นิเกอร์ กุนซือสตุ๊ตการ์ต กล่าวหลังเกม "มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากที่เราแพ้ในนัดประเดิมในบ้าน เรามีโอกาสพอสมควรในเกมนี้ โดยเฉพาะครึ่งแรก แต่ประตูเขาเซฟได้สุดยอดมาก จากนั้นเรามาเสียท่าใน 15 นาทีสุดท้าย เป็นเกมที่เบียดกันสนุก เราไม่น่าแพ้ เราหวังจะทำได้ดีต่อไป"

- ปีเตอร์ สโตเกอร์ เทรนเนอร์โคโลญจน์ กล่าวว่า "เราทำได้ดีเยี่ยม เกมรับเล่นได้อย่างหนักแน่นและมั่นคงมาก เป็นเกมที่ตึงเครียดกันพอสมคควร ผมรู้สึกยินดีมากที่เราได้เกมรุกที่ดีเยี่ยมในช่วงท้าย สรุปชัยชนะให้เป็นของเราในเกมนี้"

- เมื่อวันก่อน เฟลิกซ์ นอยรอยเทอร์ นักสกีชื่อดังของเยอรมัน ทำหน้าที่เป็นผู้นำโชคจับสลากคู่ศึกเดเอฟเบ โพคาล รอบที่ 2 ได้แชมป์เก่าโวล์ฟสบวร์ก ชนบาเยิร์น มิวนิค ตั้งแต่หัววัน

- ส่วนคู่อื่นที่เป็นทีมใหญ่ ๆ ในบุนเดสลีกาเจอกันมากมายเหลือเกิน ก็คือ ทีม "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ฟาดฟันกับ "สิงห์หนุ่ม"มึนเช่นกลัดบัค,เบรเมน ชนกับโคโลญจน์ และดาร์มสตัดท์ เจอกับฮันโนเวอร์ ที่เพิ่งเจอกันในนัดเปิดสนามบุนเดสลีกา โดยทั้งหมดจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 27-28 ตุลาคม

- การเจอกับโวล์ฟสบวร์ก และต้องไปเยือนด้วยนั้น สปอร์ตไดเรกเตอร์ มัทธีอัส ซามเมอร์ บอกว่า "มันเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แก้ตัว เพราะเราเพิ่งแพ้จุดโทษในเกมซูเปอร์ คัพ ล่าสุดในโวล์ฟสบวร์ก ว่าไปแล้วเรามีสิทธิ์ที่จะจับสลากได้คู่ต่อสู้ที่เบากว่านี้ แต่จะอย่างไรก็ตาม ก็ถือว่าไม่มีปัญหาอันใด เราต้องยอมรับและผ่านมันไปให้ได้"

- อาร์เบ ไลป์ซิก ทีมจากลีกา 2 ได้รับสิทธิ์เข้ามาเล่นในรอบที่ 2 จากการตัดสินของศาลกีฬาเดเอฟเบ หลังจากเหตุการณ์ปาไฟแช็กใส่ผู้ตัดสินที่ออสนาบรุ๊ค และได้ข้อสรุปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการจับสลากในรอบที่ 2 นั้น ไลป์ซิกต้องออกนอกบ้านไปเยือนถิ่นของอุนเตอร์ฮัคคิงก์ ทีมในลีกา 4

- คาร์ลไซส์ เยน่า ที่รอบแรกล้ม "สิงห์เหนือ" ฮัมบวร์กมาได้อย่างเซอร์ไพรส์ รอบที่ 2 ยังเป็นโชคชะตาที่ได้เจอในบุนเดสลีกา ซึ่งคราวนี้เป็นสตุ๊ตการ์ต ส่วนทีมจากลีกา 5 หนึ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่คือ รอยต์ลิงเก้น ได้เปิดบ้านรับการมาเยือนของไอน์ทรัค บราวน์ชไวก์

- ผลการจับสลากทำให้ได้คู่ที่จะลงหวดรอบ 2 16 คู่ เป็นดังนี้ วิคตอเรีย โคโลญจน์ -เลเวอร์คูเซ่น,แอร์ซเกเบียร์เก้ เอา-ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต,อุนเตอร์ฮัคคิงก์-ไลป์ซิก,คาร์ล ไซส์ เยน่า-สตุ๊ตการ์ต,รอยต์ลิงเก้น-บราวน์ชไวก์,ชาลเก้-กลัดบัค,ซานด์เฮาเซ่น-ไฮเดนไฮม์,ดอร์ทมุนด์-พาเดอร์บอร์น, แฟรงค์เฟิร์ต-แฮร์ธ่า เบอร์ลิน,ไมนซ์-1860 มิวนิค,เนิร์นแบร์ก-ดุสเซลดอร์ฟ,ดาร์มสตัดท์-ฮันโนเวอร์, ไฟร์บวร์ก-เอาก์สบวร์ก,โบคุ่ม-ไกเซอร์สเลาเทิร์น,เบรเมน-โคโลญจน์,โวล์ฟสบวร์ก
-บาเยิร์น

-11 นักเตะยอดเยี่ยมจากสำนักข่าว'บิลด์'(ระบบ 3-4-3) - รามาซาน ออซคาน(อิงโกลสตัดท์)-โยแอล มาทิป(ชาลเก้),มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์(ดอร์ทมุนด์),โจนาธาน ทาห์(เลเวอร์เซ่น)-มาร์เซล เฮลเลอร์(อิงโกลสตัดท์),เอริค มักซิม ชูโป-โมติง(ชาลเก้),เฮนริค มคิตาร์ยาน(ดอร์ทมุนด์),อั๊ดเมียร์ เมห์เมดี้(เลเวอร์คูเซ่น)-ดั๊กลาส คอสต้า(บาเยิร์น),ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง(ดอร์ทมุนด์),โธมัส มุลเลอร์(บาเยิร์น)

-คิวแข้งบุนเดสลีกา นัดที่ 2 วันศุกร์ที่ 21 ส.ค.(01.30 น.)แฮร์ธ่า-เบรเมน,วันสาร์ที่ 22 ส.ค.(20.30 น.) ชาลเก้-ดาร์มสตัดท์,แฟรงค์เฟิร์ต-เอาก์สบวร์ก,โคโลญจน์-โวล์ฟสบวร์ก,ฮันโนเวอร์-เลเวอร์คูเซ่น,ฮอฟเฟ่นไฮม์-บาเยิร์น,(23.30 น.) ฮัมบวร์ก-สตุ๊ตการ์ต,วันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.(20.30 น.)อิงโกลสตัดท์-ดอร์ทมุนด์,(22.30 น.) กลัดบัค-ไมนซ์ 05
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 1566
ที่อยู่: Rock Bottom, Loserville, Nothing Town
โพสเมื่อ: Mon Aug 17, 2015 5:07 pm
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดออกสตาร์ต]
สิงห์เหนือไหวไหม

0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 28644
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 17, 2015 6:05 pm
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดออกสตาร์ต]
ไม่เกาะติดบิ๊กแมต ดอร์ทมุน-กลัคบัคหน่อยเหรอครับ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3331
ที่อยู่: ALF LAILA WA LAILA
โพสเมื่อ: Mon Aug 17, 2015 9:26 pm
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดออกสตาร์ต]
มาเกือบทุกทีม
อ่านแบบรวบยอดเลยก็ดีนะ
ปัญหาคือพวกที่ได้ไปเล่นบอลยุโรปไม่รู้จะไหวรึเปล่า โปรแกรมใกล้เข้ามาแล้ว
กลัดบัคงี้ เสียวแว้บ
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 2796
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 18, 2015 5:57 am
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดออกสตาร์ต]
ปีนี้ขอเอาใจช่วยเอาส์บวร์กติดหัวตารางเหมือนเดิมกับอิงโกลสตัดท์ไม่ตกชั้นละกัน
0
0
เข้าร่วม: 09 Oct 2013
ตอบ: 386
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 18, 2015 9:05 am
[RE: หลังเกมบุนเดสลีกา 2015-16 นัดออกสตาร์ต]
ฟอร์มเลเวอร์เป็นไงบ้างครับ ไม่ได้ดูเลย เห็นติดทีมยอดเยี่ยมตั้งสองคน

0
0