ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> 20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 1/2]
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: ไม่มีอะไรง่ายในโลกนี้
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3511
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 06, 2015 12:43
20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 1/2]
เคยสงสัยกันไหมว่าการย้ายตัวของ หลุยส์ ฟิโก้ มาที่ รีล มาดริด หรือการทุ่มเงินซื้อตัว เอร์นัน เครสโป มายัง ลาซิโอ จะมีมูลค่าเท่าไรในปัจจุบัน? รวมไปถึงเม็ดเงินมหาศาลในการดึงตัว รุย คอสต้า มาร่วมทีม เอซี มิลาน จะติดขึ้นทำเนียบนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกหรือไม่? เรามีคำตอบมาให้คุณดู

เราได้รวบรวม 20 นักเตะค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังโดยมีการปรับเทียบตามอัตราเงินเฟ้อสิ้นสุดที่ปี 2014 ทั้งนี้บรรดาผู้เล่นที่ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ 2014 และที่พึ่งโยกย้ายในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาจะไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวเลขใดๆทั้งสิ้น



คริสเตียน วิเอรี่ จาก ลาซิโอ ไป อินเตอร์ มิลาน
ค่าตัวปี 1999: 43 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 54.6 ล้านยูโร

หลังจากผ่านการลงเล่นให้กับ 8 สโมสรในช่วง 8 ฤดูกาลที่ออกมาดูดีในภาพรวม ดาวยิงชาวอิตาเลียน ก็มาลงหลักปักฐานอยู่กับ ทีมงูใหญ่ ก่อนจะระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการถล่มประตูให้ทีมไปถึง 103 ลูกจาก 143 เกมส์ แต่ถึงกระนั้น วิเอรี่ ก็ทำได้แค่คว้าแชมป์ โคปป้า อิตาเลีย ได้เพียงรางวัลเดียวตลอด 5 ฤดูกาลที่ค้าแข้งอยู่กับ เนรัซซูรี่



จานลุยจิ บุฟฟ่อน จาก ปาร์ม่า ไป ยูเวนตุส
ค่าตัวปี 2001: 45 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 55.3 ล้านยูโร

เป็นการย้ายทีมกระหึ่มวงการของ ยอดนายทวารระดับโลก ที่ยังเกิดขึ้นทันในยุครุ่งเรืองของลีกแดนมักโรนี โดย ทีมม้าลาย ที่เป็นผู้คว้าตัวผลิตผลอันยอดเยี่ยมจากแคมป์เยาวชนของ ปาร์ม่า ด้วยผลงานรวมล่าสุดในการติดธง อัซซูรี่ 146 ครั้ง พร้อมคว้า แชมป์ฟุตบอลโลก มา 1 สมัยรวมไปถึงถ้วยรางวัลในประเทศอีกนับไม่ถ้วน คงไม่มีใครที่จะกล่าวหาว่าการลงทุนมหาศาลในครั้งนี้เป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่า



โรนัลโด้ จาก อินเตอร์ มิลาน ไป รีล มาดริด
ค่าตัวปี 2002: 46 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 55.7 ล้านยูโร

อีกหนึ่ง “โรนัลโด้” ที่เคยมีชื่อเสียงก้องโลกมาก่อน CR7 ที่เรารู้จักกันในยุคปัจจุบัน หัวหอกทีมชาติบราซิล ได้รับการขนานนามว่าเป็น กองหน้าที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง จาก ความเร็ว, พละกำลัง, เทคนิค, ความคล่องตัว และการจบสกอร์ที่คมกริบ แต่น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บคอยรุมเร้าเขาอยู่ตลอดอาชีพค้าแข้ง จึงทำให้ เหยินทองคำ ยืนระยะสูงสุดอยู่ได้ไม่นานมากเท่าที่ควร



คาร์ลอส เตเบซ จาก มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนท์ ไป แมนฯ ซิตี้
ค่าตัวปี 2009: 53 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 57.9 ล้านยูโร

การย้ายทีมอันยุ่งเหยิงที่สร้างความขุ่นเคืองให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตลอดมา หลังจากใช้เวลายืมตัวอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 ฤดูกาล สุดท้ายด้วยค่าตัว 53 ล้านยูโรที่จ่ายให้กับ มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนท์ (MSI) ทำให้ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ข้ามฝั่งไปซบ เรือใบสีฟ้า ทีมคู่ปรับร่วมเมือง โดยทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 4 ฤดูกาลด้วยการยิง 58 ประตูใน 113 เกมส์ และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองเป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปีได้สำเร็จ



กาอิซก้า เมนดิเอต้า จาก บาเลนเซีย ไป ลาซิโอ
ค่าตัวปี 2001: 48 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 58.9 ล้านยูโร

อีกหนึ่งการจับจ่ายมือเติบของ อินทรีฟ้าขาว ในยุครุ่งเรืองด้วยการดึงตัว มิดฟิลด์ชาวสเปน ที่ช่วยพา ทีมค้างคาว ของ เอคเตอร์ คูเปร์ เข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สองสมัยซ้อนในปี 2000 และ 2001 แต่ เมนดิเอต้า ประสบความล้มเหลว ในการเข้ามาทดแทนการจากไปของ พาเวล เนดเวด และ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน จนทำให้ต้องย้ายออกจากอิตาลีไปในฤดูกาลถัดมา



ราดาเมล ฟัลเกา จาก แอตเลติโก มาดริด ไป โมนาโก
ค่าตัวปี 2013: 60 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 60.9 ล้านยูโร

หลังจากช่วยพาทั้ง ปอร์โต้ และ ทีมตราหมี คว้าถ้วยรางวัล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปครอง ทำให้ ฟัลเกา เริ่มมองหาความสำเร็จที่สูงขึ้น และเป็นจังหวะที่ ทีมมหาเศรษฐีใหม่จากฝรั่งเศส ทุ่มเงินดึงตัวเขาไปเล่นใน ลีกเอิง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จยู่ในระดับหนึ่ง ก่อนที่ ฟัลเกา จะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่หัวเข่าจนพลาดติดทัพ โคลัมเบีย ไปสู้ศึก ฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุด



รุย คอสต้า จาก ฟิออเรนติน่า ไป เอซี มิลาน
ค่าตัวปี 2001: 49.7 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 61 ล้านยูโร

นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ ปีศาจแดงดำ ที่ย้ายมาจาก ม่วงมหากาฬ ด้วยสาเหตุการแก้ปัญหาเรื่องล้มละลายของทีม นักเตะหมายเลข 10 ในตำนาน ที่ช่วยนำทัพ รอสโซเนรี่ กวาดมาทั้ง แชมป์ เซเรีย อา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก เคียงข้างผู้เล่นระดับพระกาฬในยุคทองอย่าง เปาโล มัลดินี่, อังเดร เชฟเชนโก้ และ อันเดรีย ปิร์โล่



ดาวิด ลุยซ์ จาก เชลซี ไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
ค่าตัวปี 2014: 62.6 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 62.6 ล้านยูโร

แฟนๆของ เชลซี อาจจะไม่เชื่อหูตัวเองเมื่อรู้ข่าวที่ว่า ลุยซ์ จะถูกขายออกไปด้วยค่าตัวสถิติระดับโลก จากการที่เขาไม่สามารถสร้างความไว้วางใจได้ในการจับคู่กับ จอห์น เทอร์รี่ หรือ แกรี่ เคฮิลล์ รวมไปถึงผลงานแนวรับอันเปื่อยยุ่ยของ บราซิล ในการพบกับ เยอรมัน ในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งที่ผ่านมา โดย โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือของ PSG หวังจะให้เขางัดฟอร์มเก่งขึ้นมาด้วยการยืนเคียงข้างกับ ติอาโก้ ซิลวา คู่ขาในนามทีมชาติ



เอดินสัน คาวานี่ จาก นาโปลี ไป ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
ค่าตัวปี 2013: 64 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 65 ล้านยูโร

ดาวยิงชาวอุรุกวัย กลายเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าค่าตัวแพงที่สุดในโลก จากการหว่านเม็ดเงินในเมกะโปรเจ็กต์ของ ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งแดนน้ำหอม จากที่เคยสร้างชื่อด้วยการเป็นกองหน้าที่มีวิญญาณเพชฌฆาต และมีพร้อมทั้งความเร็วและความขยันทุ่มเท กลับต้องมาฟอร์มสะดุดกับการถูกจับลงเล่นทางริมเส้น เนื่องจากมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คอยค้ำอยู่ในทีม ถึงแม้ คาวานี่ จะยังยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องแต่นั่นก็ยังห่างไกลจากฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาอยู่ดี



เฟร์นานโด ตอร์เรส จาก ลิเวอร์พูล ไป เชลซี
ค่าตัวปี 2011: 58 ล้านยูโร / ค่าตัวปัจจุบัน: 70 ล้านยูโร

อดีตดาวซัลโวของ หงส์แดง ประสบปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าและมีอาการสูญเสียความมั่นใจ จนกลายเป็นหนึ่งในดีลที่ผิดพลาดที่สุดในวงการฟุตบอล ถึงแม้จะมีถ้วยรางวัลมากมายเข้าใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ จากในยุคของเขา แต่ส่วนร่วมในการแข่งขันรายการเหล่านั้นก็มีอยู่น้อยเหลือเกิน ซึ่งบรรดาแฟนๆของ เอล นินโญ่ ก็คงหวังให้การกลับคืนสู่ถิ่นเก่า แอตเลติโก มาดริด จะทำให้เขาสามารถเรียกคืนวันอันสวยงามกลับมาได้อีกครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> 20 นักเตะค่าตัวระดับโลกหลังปรับเทียบค่าเงิน [ตอนที่ 1/2]
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel