ไว้คราวหน้า X
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Fri May 09, 2014 10:42
ถูกแบนแล้ว
ssReview : ตะลุยสิงคโปร์ ขาลาก ประหยัดสุดๆ
คำแนะนำ : เนื่องจากมีรูปภาพขนาดใหญ่เป็นจำนวนมหาศาล เปิดกระทู้ทิ้งไว้สักครู่แล้วจึงเลื่อนลงอ่านเพื่อความต่อเนื่องและความสุขมากๆๆๆๆๆขึ้นในการอ่านครับ

รีวิวนี้จัดทำขึ้นมาเพื่อ Soccersuck โดยเฉพาะครับ

กดเลื้อนให้กำลังใจได้เลยนะครับ เอ้ย! แผล่บๆๆๆๆๆ

วันที่ : 5 - 8 พฤษภาคม 2557

สถานที่ : ประเทศสิงคโปร์

สายการบิน : Fly Scoot เที่ยวบินที่ TZ301 - TZ302 ไปกลับราคา 4000 บาท รวมทุกอย่าง

พ็อคเก็ต มันนี่ : 15000 บาท/คน

เชิญติดตามได้เลยครับ

CLICK ตะลุยสิงคโปร์ ขาลาก ประหยัดสุดๆ

CLICKตอนที่ 1 : ก่อนเดินทาง
CLICKตอนที่ 2 : เดินทาง
CLICKตอนที่ 3 : ณ สนามบิน ชางฮี
CLICKตอนที่ 4 : เข้าเมือง
CLICKตอนที่ 5 : ไชน่า ทาว์น
CLICKตอนที่ 6 : เกลัง ยามราตรี
CLICKตอนที่ 7 : วันนี้ที่รอคอย
CLICKตอนที่ 8 : ยูนิเวอร์แซล ศตูดิโอส์ สิงคโปร์
CLICKตอนที่ 9 : ก่อนกลับ บ้านเกิด
CLICKตอนที่ 10 : ตื่น ตื่น จะกลับแล้ว
CLICKตอนที่ 11 : จะกลับแล้วหรอจ๊ะ นายจ๋า
CLICKตอนที่ 12 : เราชอบเธอ

CLICKตอนที่ 13 : โมเดลที่ซื้อมา (ตอนพิเศษ)
CLICKตอนที่ 14 : เงินเหลือเท่าไหร่ (ตอนพิเศษ)
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 21:20, ทั้งหมด 8 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssReview : ตะลุยแดนสิงคโปร์ ขาลาก ประหยัดสุดๆ]
(1) วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 (ก่อนเดินทาง)

ตื่นเช้ามาพร้อมกับความมึนและความงง วันนี้ไปเที่ยวนิหว่า!!!! สิงคโปร์ด้วย กระเป๋ายังไม่ได้จัดเลย ชิบ!แล้ว

แต่ไม่เป็นไร พึ่งหกโมงเช้าเอง ไม่อยู่สามวัน คิดถึงกันแย่ ขอเล่น fifa ก่อนละกันนะครับแม่

ไม่ลืมแน่ครับ เที่ยงแล้ว โทรสั่งเดลิเวอรี่ ดีกว่า

ไม่ใช่พิซซ่า เคเอฟซี แต่เป็น อาหารตามสั่งหน้าหมู่บ้านครับ อากาศแบบนี้ไม่อยากออก โทรสั่งดีกว่า ค่าส่ง 10 บาทครับ เป็นค่ามอไซรับจ้างที่ร้านเค้าฝากมาส่ง รวมกับค่าอาหารแล้วก็เป็น 50 บาท

และแล้วก็ถึงเวลาจัดกระเป๋าครับ อย่างว่องเลยทีเดียว ใช้เวลาทั้งสิ้น 10 นาที เร็วปะหละ
แนะนำการจัดกระเป๋าแบบชิวๆ สำหรับท่านสุภาพบุรุษ
1.กางเกงใน สำคัญมาก 4 ตัว จริงๆ
2.เสื้อยืด 4 ตัว
3.กาเกงขาสั้น 2 ตัว
4.ชุดนอน 3 ตัว
5.สายชาร์จโทรศัพท์ และของอื่นๆที่อยากจะเอาไป
ม้วน ม้วน ม้วน ม้วน ประหยัดพื้นที่ฝุดๆ

กีโมงแล้วหว่า?? พึ่งบ่ายโมงเอง หาข้อมูลไปพลางๆแล้วกัน

เสียงจากทีวี!! คุยโขมงบ่ายสามโมง ออกจากบ้านกันเลยย

PIC Cr. by dhamdee,screenshots.en,niyay,pics66,greettv,digitaltrends,nuvisiontv
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 10:50, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(2) วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 (เดินทาง)

เป็นธรรมเนียมของบ้านผมครับ ต้องโอ๋เจ้าตูบ ก่อนที่จะเดินทางไปไหน ไม่งั้นมันจะร้องไห้งอแง หาแม่ ดูสิครับ เพราะรู้ว่าแม่จะไปเที่ยว น้ำตาคลอเลย

ด้วยความที่ว่าทริปนี้ประหยัดจริงๆ นั่งรถประจำทางสาย 558 ผ่านหน้าปากซอย ไปสุวรรณภูมิเลยครับ ค่าโดยสารคนละ 28 บาท ใช้เวลาเดินทางจากบางนาตราด กม5 มาถึงสนามบิน ก็ประมาณ 30 นาที

ใกล้ถึงแล้วครัช รถประจำทางจะไปจอดที่ Bus Terminal

ต่อ Shuttle Bus ไปที่ อาคารผู้โดยสารขาออกเลยครับ (ชั้น4)

ถึงแล้วครัชชช ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารขาออก

FLY SCOOT

Entrance 4 เข้าไปเลย

เข้ามาก็ไปดู Board ก่อนเลยครับ เค้าบอกว่าให้ไป Check-in Row G

Check-in Row G

Counter Check-in ยังไม่เปิดเลยครับ รอประมาณ 10 นาที เปิดตรงเป๊ะ เวลา 4:45 pm โดยเช็คอินเสร็จก็ไปแลกเงินที่ SCB Exchange ที่สนามบินเลยครับ อันนี้พลาดจริงๆ ที่ไม่ได้เตรียมตัวแลกเงินไป Rate เลยได้ไม่ดีครับ อยู่ที่ 26.2/1

ผ่าน ฉลุย

อ้าว แต่ใน Boarding Pass ยังไม่บอก Gate เลย งั้นไปเช็คที่ Board กันก่อน

เจอแล้ว TZ301 Departure Time 20:05 GATE E8 โอเค ตามนี้ เลี้ยวขวาเลย ด้วยความที่หิวจัด เราจึงต้องไปที่ Concourse F ซึ่งมันก็คือทางเดียวกับ Gate E8 ของเรา

PIC Cr. wongnai
จะออกไปกินพิซซ่าาาาาาาาาาาาา

แต่เหมือนว่าโชคชะตาก็เข้าใจด้วย ที่เห็นบนโต๊ะนี้ ฟรี!! ย้ำว่า ฟรี!! จากสิทธิพิเศษ TrueYOU ได้มาจาก True Black Card 2 เซ็ต และ True Red Card 1 เซ็ต รวมแล้วมื้อนี้ ฟรีไปพันกว่าบาท โฮ๊ๆๆๆ ใครมีก็อย่าลืมไปใช้สิทธิได้นะครับ ที่สาขา สนามบินสุวรรณภูมิที่เดียวเท่านั้น
รายละเอียดhttp://trueyou.truecorp.co.th/privilege/3004542/The_Pizza_Company_สนามบินสุวรรณภูมิ

อื่มอยู่นะ 2 ถาด ใกล้เวลา Gate Open แล้ว มุ่งไปสู่ E8 เลยครัช

Gate Open แล้วครับ ลงไปนั่งรอเลย ดีกว่า คนยังมาไม่เยอะครับ

ลำนี้แหละ ที่จะไปเราออกไปแตะขอบฟ้า

BOEING777-200 นามว่า "Maju lah"

เริ่มมากันหนาแน่แล้วครับ

และก็ได้เวลา Boarding กันแล้วครับ

มุมบังคับ สวยงาม

ผู้โดยสารและลูกเรือก็ช่วยกันนำสัมภาระไปเก็บไว้ข้างบน เห็นใจลูกเรือเลยครับ ไฟลท์นี้ผู้โดยสาร 90%

Seat Pitch ครับ ถือว่าโอเคสำหรับ ผมสูง 175 ครับ นั่งสบายๆ ไม่เมื่อย ที่นั่งนี้เป็น COSY นะครับ หรือก็คือชั้น Economy ครับ

BOEING777-200 Safety Card For Your Safety

INSIDE

พอมองไปที่กระจก เคลอะมากครับ น่าจะเป็นผู้โดยสารไฟลท์ที่แล้ว เอาหน้ามันๆแนบ เป็นคราบเลยครับ เลยเกิดการเช็ดและถูกระจก หน่อยครับ เพื่อรูปภาพที่สวยงามและความสะอาด

เพื่อนข้างๆเรามาจากไชน่าครับ China Eastern เป็น AIRBUS A320 เล็กกว่าเห็นๆ

สัญญาณรัดเข็มขัดดังขึ้น ผู้โดยสารก็กลับไปนั่งที่ รัดเข็มขัดให้เรียบร้อย ลูกเรือก็จะเดินตรวจความเรียบร้อย ปิดช่องเก็บสัมภาระข้างบน ไล่เช็คผู้โดยสารว่ารัดเข็มขัดดีมั้ย เปิดหน้าต่างนะ ห้ามเอนเบาะตอน Takeoff และ Landing ด้วย เข้าใจมั้ยจ้ะ

20:10 ก็ Push Back และ Taxi เพื่อจะไป Takeoff ครับ ติ้งน่อง ติ้งน่อง Cabin Crew at your station please!!

Positive Break , Gear Up Bye Bye Thailand

ติ้งน่อง สัญญาณรัดเข็มขัดดับลง ได้เวลาไปสำรวจห้องน้ำกันแล้ว

สะอาด

สะอ้าน

จริงๆนะ

ปุ่มกดเรียก ลูกเรือ หากเกิดเหตุฉุกเฉินในห้องน้ำ เยี่ยวไม่ออก ขี้ไม่ออกไม่ต้องกดนะ เบ่งเอาเอง มีคนนึงกด ไฟมันก็โชวที่หน้าห้องน้ำ แอร์ก็ไปเคาะไปตูใหญ่เลย 10 รอบได้ ผู้โดยสารก็ออกมาพร้อมกับหน้าตางงๆ มืงเคาะกูทำไม ที่แท้ ตัวเองไปโดนปุ่ม

ทำธุระเสร็จก็กลับมานั่งที่ ดูสิว่ามีหนังสืออะไรบ้าง Scootalogue เป็นหนังสือขายสินค้า Duty Free บนเครื่องบิน

ว่าแล้วก็สั่งโมเดลเครื่องบินเลย ประเดิม S$19

มาแล้วครัชชชชชชช Scoot B777 Aircraft Model

อ่านดูเพลินๆครับ อ่อ สายการบินนี้มี Tablet ให้เช่าด้วยนะครับ แก้เบื่อ

เป่าอยู่หลายรอบ ข้างหลัง ข้างหน้า คงสลบ

หลับปุ๋ยกันหมดเลยย สงสัยเพลีย

ปิดไฟเพื่อทำการ Landing สู่สนามบิน สิงคโปร์ ชางฮี

Landing อย่างนิ่มนวล เมื่อเทียบ Gate ผู้โดยสารก็ลุก และหยิบกระเป๋ารอที่จะลงจากเครื่อง

อันนี้เป็น ScootBiz นะครับ หรือก็คือ Bussiness Class ของสายการบินนี้เนี่ยแหละ เบาะจะกว้างกว่ามาก Seat Pitch ก็กว้างจริงๆ เอนนอน ยืดยาวได้สบายเลยครับ

ส่วนนี่คือ NICE 'n COMFY ก็คือ Premium Economy ดีกว่า COSY ขึ้นมานิดหน่อย เบาะกว้างกว่า Seat Pitch ยาวกว่า ก็ถือว่า คุ้มค่ากับราคาที่เพิ่มขึ้นมาครับ

ลงจากเครื่องได้แล้ว ก็ไปที่ Imegration กันเลยครับ

ไม่ไกล้ ไม่ใกลนะ

ถึงแล้วนะแจ๊ะ

Welcome to Changi Airport

กรอกใบเข้าเมืองกันด้วยนะครับ

ด่านตรวจคนเข้าเมือง อาคารผู้โดยสาร 2 ผ่าน ฉลุย

พอดีไม่ได้ Check-in กระเป๋า โหลดลงใต้เครื่อง ก็เลยไม่ต้องรอเหมือนคนอื่นเค้า

LANDED เวลา 23:25 เร็วกว่าเวลานในประเทศไทย 1 ชั่วโมง

ระหว่างทางก็เจอนักบินหญิง สองคนเลยครับ ทั้งสวยและเท่

ไปที่ Terminal 3 เลย ไปทำอะไรเดี่ยวรู้

เวลา 00:27 ขึ้นวันใหม่แล้วนาาาา

นั่งรถไฟไปที่ อาคารผู้โดยสาร 3 กันเลย

รถไฟฟ้าที่จะนำเราไปสู่ Terminal ต่างๆใน สนามบิน

รถไฟฟ้าสู่อาคารผู้โดยสาร 3

ติดตามชมตอนต่อไป
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Sat Dec 20, 2014 22:13, ทั้งหมด 6 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(3) วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 (ณ สนามบิน ชางฮี)

ด้วยความที่ทริปนี้ เราจะเที่ยวกันอย่างประหยัดสุดๆ วันแรกที่ไปจึงไม่ได้จองโรงแรมไป เพราะคิดว่าไปถึงสิงคโปร์ก้เที่ยงคืนแล้ว นอนอีกซัก 6 ชั่วโมงที่สนามบินจะเป็นอะไรไป

พิซซ่า ที่ไทย ตามมาเที่ยวด้วยถึงสิงคโปร์เลยครับ ด้วยควาที่หิวตอนกลางคืน

พิซซ่า 4 ชิ้นจะอิ่มอะไร งั้นก็เข้าไปที่แมคโดนัล เลย จะบอกว่า ราคา พอๆกับไทยนะครับ บางอย่างราคาเท่ากันหรือถูกกว่าก็มี อย่างดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ชุดละ S$5 ก็ไม่ถือว่าต่างจากไทยเท่าไหร่

เค้ามีที่ให้เรียนด้วยนะครับ สำหรับแมคโดนัล ในสิงคโปร์ ทุกสาขาเลย เพื่อการศึกษา

กำลังทำความสะอาดกันอยู่เลยครับ ไม่แปลกใจเลยที่เป็นสนามบินอันดับ 1 ของโลก การบริการ ทุกๆอย่าง ดีมากครับ กับการที่เจอมากับตัวเอง มี WIFI ให้ใช้ฟรีด้วยนะครับ เร็วมาก บอกเลย

สวยงามมากครับ การตกแต่ง ของ Terminal3

ถึงเวลาที่จะนอนแล้วครับ นี่ก็ตี 2 แล้ว ฝันดีครับทุกคน

@@@@@ไม่แนะนำให้นอนที่ Terminal 2 อย่างยิ่งครับ ผมนอนได้ 10 นาที คันเนื้อตัวมากครับ ผมจึงย้ายไปที่ Terminal 3 เป็นเก้าอี้เรียบๆให้นอนตามรูป ดีมากครับ เย็น ยังไงถ้าใครที่จะไปนอนสนามบิน ก็เตรียมผ้าห่มพกพา หรือ ผ้าเช็ดตัวก็ได้นะครับ

ตื่นขึ้นมา พร้อมกับ เพื่อนทักไลน์มา เฮื้อกๆๆๆๆๆๆๆ

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 15:31, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(4) วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 (เข้าเมือง)

หลังจากที่เพื่อนผมทักไลน์มา ผมก็รีบไปดู livescore เลย มันเป็นจริงอย่างที่เพื่อนบอก ผมถึงกับช็อคไป 2 นาที แต่มาเที่ยวทั้งที จะช็อคเหมือนตอนอยู่บ้านไม่ได้ ไปครับ เช้าแล้วเราไปเข้าเมืองกัน

ผมกับแม่ก็มุ่งหน้าไปที่ สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Changi Airport MRT ที่นี่จะมีป้ายบอกว่ารถไฟจะมา ตั้งแต่หน้าสถานีเลยนะครับ เพื่อการเตรียมตัว สำหรับคนรีบ ก็วิ่งไปขึ้นให้ทัน ตามนั้นครับ

สูงมาก เสียวไข่เลย

ลงไปอีกครับ

มาที่ตู้ซื้อตั๋วครับ แนะนำให้ใช้ EZ-Link เพราะค่าโดยสารจะถูกกว่ามาก และไม่ต้องต่อแถวซื้อ แตะปุ๊ป เปิดปั๊ป เลยทีเดียว พอดี ตอนนี้ เคาท์เตอร์ขาย EZ Link ยังไม่เปิด จะเปิด 7 โมง นี่ผมไปตั้งแต่ 5:50 คล้ายๆ rabbit บ้านเราอะครับ ซื้อของได้ที่ เซเว่น ได้หลายที่มาก รวมถึงรถประจำทาง

เป็นตั๋วกระดาษแข็งครับ

แตะเข้าไปเลย

ชานชราครับ รถไฟมารอแล้ว

บรรยากาศข้างในรถไฟ แอร์เย็นมาก

เราจะไปลงที่สถานี Tanah Merah เพื่อต่อรถไฟไปยังสถานี Aljunied เป็นสถานีที่ใกล้กับโรงแรมที่พักครับ

พอไปถึงสถานี ผมก็ซื้อบัตร EZ-Link เลยครับ ค่าโดยสาร 7 ค่าออกบัตร 5 รวมเป็น S$12 ครับ
และก็ขึ้นรถบัสไปต่อเลย เราไม่จำเป็นต้องรู้ทางนะครับ ถามเค้าได้เลย เอาที่อยู่ของโรงแรม บอกคนขับ คนขับก็จะบอกเลยว่าผ่านไม่ผ่าน ถ้าผ่านเค้าก็จะบอกว่า อีก 2 ป้ายนะ หรือเราบอกเค้าให้ช่วยบอกเรา เมื่อใกล้ถึงก็ได้ อยู่ใกล้ๆคนขับเข้าไว้ครับ

พอลงจากรถเมย์ ก็เข้า เซเว่น เลยครับ ซื้อซิมการ์ดก่อนเป็นอับดับแรก สำคัญจริงๆ เผื่อจะได้ไม่หลงกับคนที่เรามาด้วยครับ แนะนำเป็น StarHub นะครับสำหรับคนใช้ iPhone5 เนื่องจากเป็น Nano Sim ถ้าค่ายอื่นอย่าง Singtel ต้องเสียค่าซิมถึง S$50 เลยทีเดียว แต่ของ Starhub มี S$15

ม่าม่า แกงเขียวหวานนำเข้าจากบ้านเรา แต่แพง ถ้าจำไม่ผิด 40 บาท

เดินไปอีกนิดนึงก็ถึงโรงแรมแล้วครับ ชื่อโรงแรมว่า Fragrance Ruby ในเครือ Fragrance ที่พักถือว่าไม่แพงเลย คืนละ 1400-1700 จองผ่านเว็บ Agoda ครับ แต่ตอนนี้ยังเช้าอยู่เลย เช็คอินยังไม่ได้ครับ ถ้าจะเช็คอินคือต้องเป็นบริการ Early Check-in ราคาอยู่ที่ S$50 ไม่ไหวม้าง แต่เค้ามีบริการฝากกระเป๋า ก็ยังโอเค ฝากเอา ไว้แล้วเดี๋ยว บ่ายโมงครึ่ง กลับมาเช็คอินได้

Starhub ดีอีกอย่างคือสามารถเล่นไลน์ได้ไม่จำกัน เพียงวันละ ไม่ถึง S$1 ครับ ก็ใส่ซิมอะไรให้เรียบร้อยเลย

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 16:09, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Fri May 09, 2014 10:43
ถูกแบนแล้ว
(5) 6 พฤษภาคม 2557 (ไชน่าทาวน์)

ไชน่าทาวน์ แห่ง สิงคโปร์ ย่านคนจีน ของฝากราคาถูก อาหารอร่อย ไม่แพงมาก ต้องมาที่นี่เลยครับ พวงกุญแจ 36 พวง ราคาเพียงแค่ 10$ ถือว่าถูกมากครับ เฉลี่ยอันละ 8-10 บาท เท่านั้นเอง

หลังจากที่ขึ้นรถประจำทางที่หน้าโรงแรม ก็มาลงที่สถานีรถไฟฟ้า MRT Lavender เป้าหมายที่เราจะไปคือ MRT China Town

ลืมคิดไปว่า นี่คือชั่วโมงเร่งด่วน คนก็เยอะตามภาพที่เห็น แน่นจริง ผมจึงต้องอ้อมไปอีกทาง ถึงจะเสียเวลาหน่อยแต่คนไม่เยอะ สบายกว่า

MRT รถไฟฟ้าที่นี่ ไม่มีคนขับนะครับ จะเห็นวิวด้านหน้า แบบนี้เลย

ถึงแล้วครับ สถานี Chinatown

อยู่ใกล้ๆกับ สถานี Chinatown เดินไม่ถึง 300m ก็จะเจอภัตตาคารอาหารจีน ชื่อว่า Tak Po ขึ้นชื่อด้านติ่มซำ ซึ่งผมทานแล้วก็ อร่อยมากมาย ราคาก็ไม่ถูกแต่ก็ไม่แพงเวอร์นะครับ มื้อนี้หมดไป S$24

ขนมจีบสุดอร่อย

ฮะเก๊า เนื้อเน้นๆ

อิ่มแล้วครับ!! แต่เป้าหมายของเราไม่ได้มากิน แต่มาซื้อบัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆครับ ซึ่งที่นี่จะเป็นที่ๆขายบัตรถูกที่สุดแล้วครับ ชื่อว่า Sea Wheel Travel หลายๆคนน่าจะรู้จักนะครับ

ใบราคาครับ ประหยัดไปได้เยอะจริงๆ

ซื้อเสร็จแล้ว ก็ลอง Test Speed Internet ที่ สิงคโปร ดูครับ 4G ของเค้า ทำไมช้าจังเลย น่าจะเป็นที่จุดสัญญาณด้วยครับ

กลับโรงแรมกันดีกว่าครับ ง่วงมากมาย ไม่ได้นอนเต็มอิ่มเลย พัดลมหรือเฮลิคอปเตอรื

ถึงโรงแรมก็ขึ้นไปห้องพักครับ ห้องผมอยู่ชั้น สูงสุดคือ ชั้น 8 เป็นห้องแบบพิเศษครับ Executive Room มี WIFI ให้บริการฟรี เฉพาะห้องพิเศษเท่านั้นนะครับ สามารถอัพเกรดจากห้องปกติได้ในราคา S$10 หรือเท่ากับราคาที่ต้องซื้อ WIFI ใช้กับห้องธรรมดา

ทีวีครับ มีกล่อง Andriod TV ด้วย พร้อม คีย์บอร์ดและเมาส์

ห้องน้ำ สะอาดสะอ้าน ดีครับ

วิวครับ

แฮ่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นอนดีกว่าครับ ง่วงจะแย่

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 16:27, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(6) 6 พฤษภาคม 2557 (เกลัง ยามราตรี)

"เกลัง" ผู้ชายหลายคนอาจจะรู้จักย่านดัง ย่านนี้ในประเทศสิงคโปร์ ถนนโสเภณี ระดับ พริตตี้ มอเตอร์โชว์
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.cookiecoffee.com/diary/13840/geylang-motor-show-pretty-prostitute/

ถ้าถามว่า หาที่พักที่ไหนที่ถูกที่สุดในสิงคโปร์ คำตอบคือย่านนี้ครับ
ถ้าถามว่า ย่านนี้อันตรายมั้ย ผมตอบเลยครับว่าเท่าที่ผมอยู่มาไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรเลย ถ้าเราไม่ไปยุ่งกับโสเภณี เค้าก็จะไม่ยุ่งกับเรา แต่ก็มีบางทีที่ ดึงตัวกันเลย ถ้าไม่เอาก็เดินต่อไปเค้า ก็จะปล่อยครับ แต่ผมไม่เคยเจอนะ
ถ้าถามว่า แล้วของกินหละ อยากจะบอกว่า หาโคตรง่ายเลยครัย ย่านนี้ ถูกมาก สะดวกสบาย เดินไปไหนมาไหนได้สบายเลยครับ
ถ้าถามว่า มีเฉพาะตอนกลางคืนใช่มั้ย ตอบว่า ใช่ครับ โสเภณี จะมีเฉพาะตอนกลางคืน เท่านั้น หรือตอนเช้า ก็อาจจะมีหลงเหลืออยู่บ้าง แต่น้อยมากครับ
ถ้าถามว่า ความสะอาดหละเป็นไง ก็คงตอบว่า ความสะอาด คงน้อยกว่าที่อื่นๆในสิงคโปรครับ

Adult Shop ครับ

จำหน่ายพวก Sex Toy

ซื้อไปเกาหลังได้นะครับ

ถ้ามองอีกมุมนึง Sex Toy เหล่านี้ ก็สามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อเอดส์ได้นะครับ

สงสัย คากาวะ มาอยู่ที่นี่ จะเหนื่อยมาก ดูหน้าสิครับ

นาฬิกา แว่นตากันแดด เยอะแยะมากมายขายตามพื้นถนนครับ

พวกของที่วางขายอยู่ ราคาถูกนะครับ แต่ผมไม่กล้าซื้ออะ

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 17:23, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(7) 7 พฤษภาคม 2557 (วันนี้ที่รอคอย)

และแล้วก็ถึงวันนี้จนได้ วันแห่งความสุข สนุกสนาน สุดๆ 5555

ตื่นเช้ามา แม่ก็ชวนออกไปหาอะไรกินครับ ก็เดินมาไม่ไกลจากโรงแรมก็จะเจอร้านSHUANG SHUN CHICKEN RICE เป็นร้านข้าวมันไก่ สุดอร่อยครับ ซึ่งมีไก่ต้มและไก่ย่างให้เลือก

ราคา S$3 ต่อจานครับ ก็ปกติของสิงคโปร์นะ

หากจะเพิ่มตับ หรือ ไข่ต้ม ต้องจ่ายเพิ่มอย่างละ S$.5 หรือ 5 Cent ครับ

น้ำจิ้มรสเด็ด

มาแล้วคร้าบบบบ เสริฟร้อนๆพร้อมน้ำซุป อร่อยเหาะเลยทีเดียว อิ่มแล้วก็ไป Check-Out ออกจากโรงแรมเลยครับ โรงแรมนี้ได้ถึงเที่ยงนะครับ

เดินทางต่อด้วย MRT สถานี Kallang ไปสถานี Outram Park และไปสถานี harbourFront จะง่ายที่สุดครับ

แวะวัตสันก่อนครับ

ป้ายราคา ไฮโซ ดีจัง

ถึงแล้วครับ HarbourFront เราจะไปไหนกันหว่า ทำไมถึงมาสถานีนี้น้า

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ Fri May 09, 2014 17:52, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(8) 7 พฤษภาคม 2557 (Universal Studio Singapore)

การเดินทางไป Universal Studio Singapore จาก Vivo City (Harbour Front) มี 3 แบบครับ 1.เดินไป เสียค่าผ่านทาง S$1 2.ขึ้น Monorail Sentosa Express ไป เสียคนละ S$4 จะขึ้นในนั้นกี่รอบก็ได้ครับ จำกัด 1 วัน และ 3.นั่งกระเช้า ไป แพงสุดๆ สำหรับคนที่คิดว่ามาถึงสิงคโปร์แล้ว ก็เลือกข้อนี้ก็ได้นะครับ

ผมเลือกที่จะไปกับ Sentosa Express ครับ

ขึ้นมาจนถึงชั้น 3 ของ Vivo City

ซื้อตั๋ว Sentosa Express ก่อนครับ เราสามารถใช้กับ EZ-Link เลยก็ได้นะครับ แต่ผมเลือกซื้อเพราะว่าจะได้เป็นของสะสม

สถานี เซนโทซ่า

ขึ้นรถไฟมาแล้วครับ ผ่านหน้าห้าง Vivo City เลย

วิวสวยงาม ข้ามเกาะครับ เห็นกระเช้ามั้ยเอ่ย

เรานั่งไปแค่สถานีเดียวเท่านั้นนะครับ

ถึงแล้วครับ Waterfront Station สถานทีตั้งของ Universal Studio Singapore แต่เห้ย ฝนตก

ซวยจริงๆ จะกลับพรุ่งนี้แล้วหนิ ทำไงได้ ก็ต้องเข้าไปเล่น มันบังคับอะ

ครึ้มเชียว ใกล้จะตกอีกรอบ

อื้อหือ ท้องฟ้า ไม่เป็นใจเลย อันนี้โชคชะตา ไม่เข้าใจเลย

ก็คงเล่นในเครื่องเล่นในที่ร่มก่อนนะครับ ก็เล่น Ancient Egypt เป็นรถไฟเหาะในที่มืดๆครับ เสียวจริง

ฝนหยุดตกแล้ว คิวน้อยกว่าปกติครับ เป็นวันธรรมดา บวกกับสภาพอากาศแบบนี้ อันนี้เป็นเครื่องเล่นในโซน The Lost World ครับ สนุกแต่ไม่หนักเท่า Ancient Egypt

แสดงอยู่เลยครับ

มาต่อกันที่เครื่องเล่นโซน Far Far Away

รถไฟเหาะ ที่มีเจ้ามังกรอยู่หน้าขบวน อันนี้ก็เสียว แต่ไม่เท่า Far Far Away กับ Ancient Egypt อันนี้ผมเล่นไป 4 รอบ ชิว 55555

สำรวจห้องน้ำครับ เป็นห้องน้ำชายนะ

โถปัสสาวะ ครับ

โถอุจาระครับ ไม่เป็นชักโครก

อันนี้เป็นห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุครับ มีชักโครก

ของทั้ง 2 ห้องนะ

ผ่อนคลายกับเครื่องเล่นชิวๆ ที่โซน Madagascar สิครับ

รึสึกถึงความสดชื่นมากมาย สนุกครับ หลังจากจะอุแหวะจากรถไฟเหาะ

ไม่มีอะไรเล่นแล้วอะครับ ก็กลับเถอะ ไปเลือกซื้อของฝากให้พี่ๆน้องๆที่รออยู่ที่ประเทศไทยหน่อยดีกว่าครับ

ชอบตัวนี้สุดๆอะ มันชื่อ Marty ใน Madagascar ครับ

Gloria ใน Madagascar เช่นกัน

อันนี้สายคล้องคอครับ โปรโมชั่นพิเศษ 3 ชิ้น S$24 จากปกติชิ้นละ S$13.9 เลยจัดมา

สามชิ้น S$10 ครับ

ปากกาชิ้นละ S$4.9 ครับ หมดไป S$59 แต่มี Voucher ที่แถมมาพร้อมกับบัตร ลดไปอีก $S8 แต่ต้องซื้อให้ครบ S$50 นะครัช

ออกมาก็จะเจอกับป๊อปคอร์นที่คนเห่อกันเป็นพิเศษครัช รวมถึงผม 55555

Garrett Popcorn กับป้ายราคาชัดๆครัชชช หมดไป S$31 หึกๆๆๆๆ

ขึ้นรถไฟกลับครับ นี่ก็เย็นแล้ว

Vivo City ครับ ห้างดัง ที่เชื่อมต่อ Singapore กับ Sentosa Island

เริ่มจะง่วงแล้วครับ ถ้าเดินต่ออาจจะเสียตังเพิ่มเป็นได้ ฉะนั้น เรากลับโรงแรมกันดีกว่าครับ

มาจากสถานี Harbour Front มาลงที่สถานี Toa Payoh และต่อรถบัส สาย 139 จะไปโรงแรมอะไร ในคืนนี้

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 18:39, ทั้งหมด 3 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(9) 7 พฤษภาคม 2557 (ก่อนกลับบ้านเกิด)

นี่ก็คืนวันที่ 7 แล้ว พรุ่งนี้ก็กลับแล้วซินะ แต่เราไม่ได้นอนโรงแรมเดิม แล้วเรานอนไหนหละ

นั่งรถประจำทางสาย 139 มา 3 ป้ายก็ลงที่ป้าย Zhongshan Park ครับ ชื่อโรงแรมว่า Days Hotel at Zhongshan Park เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวครับ ค่าพักอยู่ที่คืนละ 3000 บาท รวมอาหารเช้าครับ ถือว่าก็สมราคา กับห้องนอน และสภาพแวดล้อมครับ

มีข่าวการเมืองของประเทศไทยด้วยเหอะ กำลังร้อนแรง นอนดีกว่า คืนนี้ พรุ่งนี้ต้องไปเที่ยวต่ออีก เดี่ยวจะไม่มีแรงนะ ฝันดีครัชชชช

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 18:32, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(10) 8 พฤษภาคม 2557 (ตื่น ตื่น จะกลับแล้ว)

วันนี้ก็เป็นวันที่ต้องกลับบ้านเกิดของเราแล้วนะครับ ประเทศไทยรอเราอยู่ แต่รอแปปนะ พอดีกลับเย็นๆ

ตื่นมา ก็ลงมาทาง Breakfast Buffet ครับ ฟรี รวมกับค่าที่พักเรียบร้อยแล้ว

อาหารเป็นสไตล์อิตาเลี่ยน ครับ อร่อยมากบอกเลย

กินเสร็จแล้ว เราเก็บข้าวของ Check-Out ออก ทางโรงแรมจะมีรถ Shuttle ให้ไปส่งถึง MRT สถานี Novena

Days Hotel Singapore at Zhongshan Park การบริการถือว่าดีมากครับ ทุกๆอย่างโดยรวมถือว่าดีมากครับ

ติดตามตอนต่อไปครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 18:59, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(11) 8 พฤษภาคม 2557 (จะกลับแล้วหรอจ๊ะ นายจ๋า)

และแล้วก็มาถึงสถานที่เที่ยวที่สุดท้ายในทริปนี้ คือ

มุตตาฟา เซนเตอร์ครับ โดยนั่งจาก MRT Novena มาลงที่สถานี Farrer Park เดินมาอีก 200m ก็จะเจอห้างแล้วครับ

Mustafa Centre จำหน่ายน้ำหอม นาฬิกา ของใช้ต่างๆราคาถุก ปลอมรึป่าวก็ไม่รู้นะครับ

เดินซักหนึ่ง ชม ก็หิวแล้วครับ เมื่อหิวก็ต้องทำยังไงละครับ

บรรยากาศภายในร้านครับ

สไตล์อินเดียๆ สวยงามจัง

เป็นร้านอาหารอินเดีย บุฟเฟ่ต์ครับ ราคาอยู่ที่ S$17 แพงเอาเรื่อง

ร้านจะอยู่ฝั่งตรงข้ามของ Mustafa Centre อยู่ตรงกันเลยครับ

ทานเสร็จแล้วเราก็รีบตรงไปที่สนามบินเลยดีกว่า

มาลงที่สถานี Tanah Merah เพื่อต่อรถไฟอีกขบวนไป ท่าอากาศยาน ชางฮีครับ

ขึ้นมาแล้ว อีก 2 สถานี

ถึงแล้วสิครับ ขึ้นไป Terminal 2 ตามป้าย เลย

ติดตามตอนต่อไป
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 19:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Fri May 09, 2014 10:44
ถูกแบนแล้ว
(12) 8 พฤษภาคม 2557 (เราชอบเธอ)

จะกลับแล้วนะ สิงคโปร์ รู้สึกดีมากๆ ที่ได้มาเที่ยว เธอเป็นประเทศที่ดีจริงๆ ทั้งสะอาด สวยงาม และผู้คนเป็นมิตรมาก ขอบคุณเธอมากนะที่ทำให้เรามีความทรงจำดีๆ เราสัญญาว่าเราจะกลับมาหาเธอแน่ๆ เธอจะให้เราอยู่ที่นี่ไปตลอดไม่ได้หรอกนะ เพราะเรามีคนที่เรารักและเค้ารักเรารออยู่คือ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย บ้านเกิดของเราไง ลาก่อน และอีกไม่นานเราจะได้เจอกันอีกครั้ง

บรรไดเลื่อนสูง เสียวไข่อีกแล้ว

ถึงแล้วครับ Terminal 2 Departure Hall อาคารผู้โดยสารขาออก 2

สวยงาม อลังการตามาก

TZ302 SINGAPORE - BANGKOK

Check-in Row 10 ไปกันเลยยยย

ถึงแล้วครับ Check-in Row 10

อื้อหือ!! คนต่อแถวเยอะจังงงง

วันนี้ Gate 31 ครับ โชคดีมากอยู่ใกล้

ถึงแล้วเดินมาแค่ Gate เดียวเอง

เครื่องที่จะพาเรากลับบ้านเกิดครับ

BOEING777-200 เช่นเคย

เธอชื่อว่า Scootalicious นะ

F31

วันนี้ เป็น Full Flight ครับ ผู้โดยสารเต็มเครื่องเลย

Boarding Time แล้วครับ มุมบังคับเช่นเคย

ขึ้นไปยังไม่ทันนั่งก็ไปสำรวจห้องน้ำก่อนเลย ปวดชิ้งฉ่อง

สะอาด

วันนี้มีเซอร์ไพรส์ด้วย รู้สึกจะเป็นวันเกิดของ CEO สายการบิน Scoot นะครับ

ก่อนพระอาทิตย์ตก สวยงามจริงๆ

ถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพครับ

ไปตรวจคนเข้าบ้านเกิดกันเลย

ขอบคุณสำหรับการติดตาม Review ของผมครับ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับทริปนี้นะครับ

ติดตามชมตอนพิเศษได้ในตอนที่ 13 และ 14 ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 19:24, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(13) ตอนพิเศษ : โมเดลที่ซื้อมา

โมเดลเครื่องบินที่ซื้อมาในตอนที่อยู่บนเครื่องบิน จะตั้งเป็นกล่องก็กระไรอยู่

แกะกล่องออกมาก็เจอสามส่วน

ต่อเข้าไป

ได้มาแล้ว Boeing777-200

เพิ่มความสวยงาม

เขียนชื่อเที่ยวบิน ไฟลท์ และวันที่ โมเดลแบบผมๆ

ติดไปเลย

ความทรงจำ

ออกมาแล้ว เป็น Collectable Scale Model FLY SCOOOT BOEING 777-200

ติดตามตอนสุดท้าย เงินเหลือเท่าไหร่
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 19:46, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ถูกแบนแล้ว
(14) ตอนพิเศษ : เงินเหลือเท่าไหร่

ขึ้นชื่อว่าสิงคโปร ประเทศที่ของก็แพง ข้าวจานนึงก็แพง อะไรก็แพงไปหมด แต่รู้หรือไม่ ถ้าเราเที่ยวอย่างประหยัด เราก็เที่ยวได้อย่างสบายๆ สบายกระเป๋า

ถามว่าเงินเหลือเท่าไหร่

แลกไปทั้งหมด 15000 บาท หรือเป็นเงิน S$570

เหลือเท่าไหร่ ลองนับเองนะครับ นี่คือทั้งหมดที่เหลือจากตอนแรก รวมทุกอย่าง กินเที่ยว

Spoil
เหลือ S$268.55 หรือ 7036 บาท ใช้ไปทั้งสิ้น 7964 บาท

ยังเหลือบัตร Garden by the Bay และ Singapore Flyer อย่างละสองใบที่ไม่ได้ใช้ คราวหน้าเจอกันแน่

จบบริบูรณ์สำหรับ ssReview : ตะลุยแดนสิงค์โปร ขาลาก ประหยัดสุดๆ แล้วครับ ขอบคุณมากครับที่ติดตาม

Review นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีแรงจูงใจและกำลังใจจาก สมาชิก นามว่า "Green_Blood" , "8ight5ivee" ,สมาชิกใน
ทำรีวิว ท่องเที่ยว จะมีใครดูมั้ยครับ , สมาชิกในกระทู้ นี้ , นี้ ,นี้ รวมถึง สมาชิก SoccerSuck ทุกคนครับ ขอบคุณครับ

Spoil

"Green_blood"

อ้างอิงจาก:
Green_blood พิมพ์ว่า:
ไปแล้วมาทำรีวิวให้หน่อยนะครับ ผมจะไปช่วง 20 กว่าๆนี้ ขอบคุณครับ

"8ight5ivee"

อ้างอิงจาก:
8ight5ivee พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
Green_blood พิมพ์ว่า:

โอเคคับ เดี่ยวกลับมาจะทำให้เลยครับ

ทำแล้ว pm มาให้ผมด้วยนะครับ ผมก็ว่าจะไปอยู่

แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Fri May 09, 2014 20:40, ทั้งหมด 2 ครั้ง
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้