ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2013
ตอบ: 2817
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:05
10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก

บนโลกของเราล้วนแล้วแต่มีสิ่งต่างๆมากมายรอบตัวไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือสิ่งของ และสิ่งรอบตัวของเรานี้มักจะมีบางอย่างที่แตกต่างกันไปวันนี้ทางทีมงาน toptenthailand ได้จัด 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดในโลกมาให้ชมกัน เป็นสิ่งที่คุณอาจไม่เคยเห็นและหากเพียงแค่คุณได้เห็นรูปแล้วอาจจะอยากไปชมของจริงกันเลย ไปชมกันเลยดีกว่าว่าสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดนี้มีอะไรบ้าง


10. สุนัขที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก

โดยเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤรายงานข่าวเกี่ยวกับเจ้าสุนัขตัวโตนี้เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าสุนัขยักษ์ใหญ่ตัวนี้เป็นสุนัขพันธุ์เกรทเดน มีชื่อว่า เฟร็ดดี้ อายุ 18 เดือน ปัจจุบันมันเป็นสุนัขที่ตัวใหญ่ที่สุดในอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 215 ซม. และหนักราว 70 กก. ซึ่งเจ้าขอนั้นคาดว่ามันจะโตได้มากกว่านี้อีกเจ้ายักษ์ใหญ่ตัวนี้กำลังเตรียมตัวเป็นว่าที่สุนัขที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก เพราะว่าความสูงของมันนั้นมีมากว่าเจ้าสุนัขเจ้าของสถิติเดิมที่มีควาสูงอยู่ที่ 195 ซม. เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามทางกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดนั้นยังไม่ได้วัดความสูงของมันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ซึ่งหากมีการตรวจสอบอย่างเป็นทางการแล้วทางกิเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดจะประกาศผลให้เราได้ทราบกันอีกครั้งในเร็วๆนี้ ในส่วนของนางแคลร์ สโตนแมน เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวได้เล่าว่า เธอนั้นต้องจ่ายเงินค่าอาหารสำหรับเจ้าเฟร็ดดี้ ถึงสัปดาห์ละ 75 ปอนด์หรือราวๆ 3,750 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าสุนัขตัวโตนี้บางครั้งก็กินไก่ย่างทั้งตัวรวมไปถึงเนยถั่วอีกด้วย นอกจากมันจะตัวใหญ่แล้วมันยังมีทั้งความซุกซน โดยเจ้าเฟร็ดดี้นั้นได้ทำการแทะโซฟาของเธอไปถึง 14 ตัวแล้ว แต่ถึงยังไงเธอก็รักมันมาก แคลร์กล่าว

9. เครื่องดนตรีที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

บริษัทประมูลชื่อดังเก่าแก่ของโลก ซอธบี้ เปิดประมูลวิโอล่า สตราดิวาเรียส อายุเกือบ 300 ปี ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นเครื่องดนตรีที่มีราคาแพงที่สุดในโลก และจากนั้นเราจะไปชมนิทรรศการเครื่องแต่งกายของชาวยิวในช่วงศตวรรษที่ 19 ถึง ศตวรรษที่ 20 ซอธบี้ บริษัทประมูลเก่าแก่ของโลก เปิดประมูลหนึ่งในสมบัติล้ำค่าแห่งวงการดนตรี โดยคราวนี้เป็น วิโอล่า อายุเกือบ 300 ปี ยี่ห้อดังจากสตราดิวาเรียส วิโอล่าชิ้นนี้มีชื่อว่า แมคโดนัลด์ ผลิตขึ้นในปี ค.ศ. 1719 หรือเมื่อ 295 ปีที่แล้ว โดย อันโตนิโอ สตราดิวารี นักผลิตเครื่องดนตรีชื่อดังของยุโรป และวิโอล่าตัวนี้ ก็ถูกผลิตขึ้นในช่วงยุคทองของสตราดีวารี ที่ได้ชื่อว่าผลิตเครื่องดนตรีได้ประณีต และมีน้ำเสียงไพเราะที่สุด ทางซอธบี้คาดว่า ราคาประมูลวิโอลาล้ำค่าตัวนี้อาจสูงถึง 1,465 ล้านบาท และมีสิทธิ์ครองตำแหน่งเครื่องดนตรีราคาแพงที่สุดในโลก เพราะวิโอล่าตัวนี้เป็นเพียงในหนึ่งในสิบตัวที่ยังคงเหลืออยู่ในปัจจุบัน และเปิดให้ประมูลครั้งแรกในรอบ 50 ปี จึงทำให้เหล่านักสะสมเครื่องดนตรี ต่างรอคว้าโอกาสทองจากงานประมูลครั้งนี้ งานประมูลวิโอลา สตราดิวาเรียสเริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเดือนมิถุนายนนี้

8. นักโดดร่มด้วยร่มชูชีพขนาดเล็กที่สุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมาว่า นายเออร์เนสโต เกนซา เป็นนักโดดร่มที่สามารถสร้างสถิติโลกด้วยการโดดร่มด้วยร่มชูชีพขนาดเล็กที่สุดในโลก หลังจากที่เขาใช้ร่มที่มีขนาดเล็กกว่าครึ่งหนึ่งของร่มชูชีพขนาดปกติ โดดลงพื้นใน ปาล์ม ดร็อป โซน ของนครดูไบ ปรพเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา สร้างความฮือฮากันไป โดยร่มชูชีพที่นายเออร์เนสโต ใช้โดดนั้นถูกลดขนาดให้เหลือเพียง 70-30 ตารางฟุต ซึ่งถือว่ามีความเป็นอันตรายต่อนักโดดร่มมากๆ เพราะว่าด้วยขนาดที่เล็กอาจจะทำให้เกิดการหมุนเวี่ยงซึ่งจะทำให้เขาหมดสติก่อนที่จะลงถึงพื้น ด้วยเหตุนี้จึงต้องทำให้นักโดดร่มรายนี้เข้ารับการฝึกเป็นเวลานานนับเดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการโดดร่มนี้โดยนายเออร์เนสโต เกนซา ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายขนาดไหน แต่ความฝันยังคงเป็นแค่ฝันหากเราไม่มุ่งมั่นที่จะทำมันให้เป็นจริง

7. แฟลชไดรฟ์ความเร็วมากที่สุดในโลก

ล่าสุดได้มีการเปิดตัว แฟลชไดรฟ์ SanDisk Extreme PRO® USB 3.0 ที่เร็วที่สุดในโลก ความเร็วของมันนั้นมากกว่าแฟลชไดรฟ์ USB 2.0 แบบมาตรฐานมากถึง 60 เท่าเลยทีเดียว แถมมีหน่วยความจำสูงถึงกว่า 128 GB ซึ่งแฟลชไดรฟ์ดังกล่าวเป็นของบริษัทแซนดิสก์ คอร์เปอเรชั่น SanDisk Extreme PRO USB 3.0 ตัวนี้สามารถเขียนด้วยความเร็วสูงสุดกว่า 240 MB ต่อวินาที และอ่านข้อมูลได้เร็วสูงสุดถึง 260 MB ต่อวินาที ซึ่งความเร็วระดับนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว เช่นไฟล์หนังขนาดใหญ่เต็มเรื่องภายในไม่กี่วินาทีเท่านั้น หรือสามารถย้ายรูปที่มีความละเอียดสูงกว่า 1,000 ไฟล์ โดยใช้เวลาต่ำกว่า 35 วินาทีเท่านั้นเอง

6. หอยนางรมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

หอยนางรม Pacific Oysters (Crassostrea gigas) ซึ่งถือว่าเป็ฯหอยที่ได้รับความนิยมในการรับประทาน และมีคุณค่าทางโภาชนาการสูง หลายคนเชื่อว่าเป็นยาชูกำลังด้วย แต่หอยนางรมนี้จัดว่าเป็นหอยนางรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถูกค้นพบโดยบังเอิญจากนักชีววิทยาชาวเดนมาร์ก ซึ่งในตอนที่เขาพบเจ้าหอยตัวนี้นั้นไม่ได้มีอุปกรณ์ในการวัดขนาดจึงได้ถ่ายรูปหอยคู่กับรองเท้าเบอร์ 44 ของต้นเองไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะส่งให้ Wadden Sea Centre ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำของเดนมาร์ก

5. สุนัขที่มีราคาแพงที่สุดในโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข้อมูลข่าวเกี่ยวกับการซื้อขายสุนัขสายพันธุ์ทิเบตันมาสทิฟฟ์ Tibetan Mastiff ภายในงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง ที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เนื่องจากการซื้อขายสุนัขพันธุ์ดังกล่าวนั้นทำให้เกิดสถิติสุนัขที่ราคาแพงที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีการซื้อขายกันมา เนื่องจากมีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชาวจีน ควักเงินเกือบ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ราวๆ 60 ล้านบาท ในการซื้อเจ้าสุนัขสายพันธุ์ทิเบตันมาสทิฟฟ์ ตัวนี้ไปครอบครอง

4. ม้าที่สูงที่สุดในโลก

สื่อออนไลน์จากหลายแห่งในประเทศจีนได้เผยภาพ Budweiser Clydesdale ซึ่งเป็นม้าสายพันธุ์ Clydesdale ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ม้าสายพันธุ์ที่สูงที่สุดในโลก ที่ได้เดินทางมาเยือนเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าม้าตัวนี้ที่อวดโฉมให้ชาวจีนได้ชื่นชมความสง่างามในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประชาสัมพันธ์ Budweiser เบียร์ยี่ห้อดังสัญชาติอเมริกันที่มาเปิดตลาดในแดนมังกร รวมทั้งร่วมฉลองปีม้าตามความเชื่อของชาวจีนอีกด้วยม้าสายพันธุ์ Clydesdale นั้นเป็นม้าที่อยู่ในกลุ่มของสายพันธุ์ม้างาน ถูกตั้งชื่อตามชื่อเมืองที่พัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมานั่นก็คือ เมืองคลายเดสเดล ประเทศสกอตแลนด์ ถูกปรับปรุงจากม้างานที่มีรูปร่างเล้กให้สูงใหญ่เพื่อใช้ในงานประกวดลากจูง และสายพันธุ์ย่อยที่ถูกนำไปประกวดและได้รับความนิยมอย่างมากนั้นก็คือสายพันธุ์ Budweiser Clydesdales โดยเจ้าม้าสายพันธุ์นี้นั้นมีความสูงที่วัดจากตะโหงกประมาณ 16-18 แฮนด์(163-183 ซม.) น้ำหนักเฉลี่ย 820-910 กก. ตัวผู้ที่โตเต็มวัยบางตัวอาจสูงมากกว่า 18 แฮนด์ และมีน้ำหนักมากถึง 1,000 กก. มีดั้งตรงหรือนูนเล็กน้อย หน้าผากกว้าง รูจมูกและริมฝีปากใหญ่ มัดกล้ามเนื้อแข็งแรงสวยงาม ลำคอโค้งเหมือนคันธนู ตะโหงกสูง หัวไหล่ลาด กีบและขาสมบูรณ์แข็งแรง

3. ต้นปาล์มที่มีความสูงที่สุดในโลก

Wax palms หรือ palma de cera เป็นต้นไม้ประจำชาติของโคลัมเบีย เป็นชนิดที่มีความสูงที่สุดในโลก โดยต้นปาล์มเหล่านี้จะเกิดและเติบโตในหุบเขาสูงของโคลัมเบีย ต้นปาล์มเหล่านี้สามารถเติบโตและสูงได้ถึง 50 เมตร และมีอายุยืนยาวกว่า 120 ปีเลยทีเดียว ลำต้นนั้นกลมเป็นทรงกระบอกสูงขึ้นไป ดูจากภาพแล้วต้องบอกว่ามันตระการตามากๆ แนวต้นปาล์มสูงใหญ่เรียงรายกันเป็นภาพที่สุดยอดจริงๆ

2. ถุงยางอนามัยที่มีขนาดบางที่สุดในโลก

บริษัทกวางโจวแดมิง ยูไนเต็ด รับเบอร์โปรดักส์ จำกัด ของประเทศจีนได้ทำการผลิตถุงยางอนามัยภายใต้ชื่อ AONI ทำลายสถิติโลกเป็นถุงยางอนามัยที่มีขนาดบางที่สุดโลก ซึ่งก่อหน้านี้เจ้าของสถิตินี้คือถุงยางจากประเทศยี่ปุ่นโดยนายชาร์ลส์วอลตัน ผู้จัดการฝ่ายบันทึกสถิติของกินเนสส์เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ถุงยางอนามัย AONI ที่มีความบางอยู่ที่ 0.036มิลลิเมตร เป็นสถิติโลกใหม่ที่ทำลายสถิติเดิมของบริษัทโอกาโมโตะของญี่ปุ่นซึ่งมีขนาด 0.038มิลลิเมตร กลายเป็นถุงยางอนามัยที่มีขนาดบางที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการในปัจจุบัน ด้วยขนาดของความบางเฉียบขนาดนี้น่าจะให้ความรู้สึกสัมผัสที่เป็นธรรมชาติและคาดว่าน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาหนุ่มๆทั้งหลาย โดยบริษัทกวางโจวแดมิง ยูไนเต็ด รับเบอร์โปรดักส์ จำกัด แห่งนี้ผลิตถุงยางอนามัยจำหน่ายกว่า 200 ล้านชิ้นต่อปี โดยส่วนใหญ่นั้นจะวางจำหน่ายอยู่ในประเทศจีน

1. The High Roller ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่และสวยที่สุดในโลก

The High Roller เดอะ ไฮโรเลอร์ มีความสูงที่ 168 เมตร ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 160 เมตร มี 28 กระเช้า จุคนได้กระเช้าละ 40 คน ภายในกระเช้ามีกระจกใสให้สามารถมองเห็นวิวด้านล่างที่แสนสวยงาม และมีเครื่องปรับอากาศภายในด้วย การขึ้นชิงช้าสวรรค์นี้แต่ละรอบจะใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาที ขณะที่ราคาค่าตั๋วเวลากลางวันจะอยู่ที่ราว 800 บาท ส่วนกลางคืนซึ่งจะได้ชมความสวยงามจากวิวทิวทัศน์ด้านล่าง ทำให้ราคาค่าตั๋วแพงกว่าที่ 1,130 บาท


เครดิต: toptenthailand ซํ้าขออภัย
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6075
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:06
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
ได้ใช้ประโยคนี้สักที นี้เมิงเป็น "หมา หรือ หมี"

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: I'm royalist.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8549
ที่อยู่: ที่ไหน?
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:07
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
บางจริงๆเหรอ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Oct 2013
ตอบ: 2817
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:08
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
bubblebee8 พิมพ์ว่า:
ได้ใช้ประโยคนี้สักที นี้เมิงเป็น "หมา หรือ หมี"

 

เข้าสู่การผสมพัน แบบไม่นัดหมาย

__-N-__ พิมพ์ว่า:
บางจริงๆเหรอ  


รุ่นบางเฉียบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ไม่ใช่คนที่ดีที่สุด แต่จะทำให้ดีที่สุด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Sep 2013
ตอบ: 2800
ที่อยู่: Chiang Mai
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:10
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
__-N-__ พิมพ์ว่า:
บางจริงๆเหรอ  


ยังไงความรู้สึกมันก็ไม่เหมือน ยสตน อยู่ดีว่ามะท่าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status: CM แชมป์โลก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 27975
ที่อยู่: District 9
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:11
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
ที่สุดของที่สุด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: I'm royalist.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 8549
ที่อยู่: ที่ไหน?
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:14
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
Mr.Thekop พิมพ์ว่า:
__-N-__ พิมพ์ว่า:
บางจริงๆเหรอ  


ยังไงความรู้สึกมันก็ไม่เหมือน ยสตน อยู่ดีว่ามะท่าน  


ใช่เลย ความรู้สึกมันคงไม่ ร้อนๆ วูบๆละมั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Glory Glory Man Utd
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 33126
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:35
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Oct 2009
ตอบ: 591
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:37
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
อันดับ 10 กับ อันดับ 5 มันขัดๆกันนะ เหมือนอันดับ 5 จะตัวใหญ่กว่าเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: THESIS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2008
ตอบ: 538
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:40
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
bubblebee8 พิมพ์ว่า:
ได้ใช้ประโยคนี้สักที นี้เมิงเป็น "หมา หรือ หมี"

 

ตัวใหญ่บ้า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2008
ตอบ: 2922
ที่อยู่: พระราชวัง ณ รังสิต
โพสเมื่อ: Wed Apr 16, 2014 14:58
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 อันดับสิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดในโลก]
papaya_pokpok พิมพ์ว่า:
bubblebee8 พิมพ์ว่า:
ได้ใช้ประโยคนี้สักที นี้เมิงเป็น "หมา หรือ หมี"

 

ตัวใหญ่บ้า  
มันมีรอยู่รูปนึงในเพจคนรักปอม มีคนไทยเลี้ยงเทเบตินี่ละ เอามายืนเทียบกับปอม เเบบ ปู่ทวดกับโหลน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel